Thế giới

Nga phủ nhận tấn công tên lửa nhằm vào trung tâm mua sắm ở Ukraine

Nga tuyên bố đã bắn một kho vũ khí phương Tây ở Kremenchuk, miền Trung Ukraine, và cho biết trung tâm mua sắm lúc đó đang đóng cửa.


Nga hôm 28/6 đã phủ nhận việc tấn công bằng tên lửa vào một trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchuk, miền Trung Ukraine, Reuters đưa tin.

Theo phía Nga, họ đã tấn công một kho vũ khí do Mỹ và châu Âu viện trợ ở gần đó, gây ra một vụ nổ làm lửa bùng lên, lan sang trung tâm mua sắm.

Ukraine cáo buộc Nga thực hiện một cuộc tấn công tên lửa có chủ đích nhằm vào trung tâm mua sắm ở Kremenchuk khiến ít nhất 18 người thiệt mạng hôm 27/6. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết, hơn 1.000 người đã ở bên trong khu vực khi tên lửa tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ lời tường thuật của phía Ukraine, tuyên bố rằng họ đã bắn trúng một mục tiêu quân sự hợp pháp trong thành phố, và cho biết trung tâm mua sắm lúc đó đang đóng cửa.

Reuters không thể xác minh lời tường thuật của Nga một cách độc lập, hay lời tuyên bố của ông Zelenskyy rằng Nga cố tình tấn công trung tâm mua sắm để nhắm vào dân thường.

"Tại Kremenchuk, các lực lượng Nga đã tấn công một nhà kho chứa vũ khí viện trợ Ukraine nhận được từ Mỹ và châu Âu với các loại vũ khí có độ chính xác cao trên không", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản cập nhật hàng ngày hôm 28/6 về chiến dịch quân sự ở Ukraine.

"Vụ nổ kho vũ khí phương Tây đã gây ra hỏa hoạn tại một trung tâm mua sắm đã đóng cửa nằm gần đó", Bộ này cho biết thêm.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói rằng hơn một nghìn thường dân đã ở trong trung tâm mua sắm vào thời điểm xảy ra vụ tấn công tên lửa ở thành phố Kremenchuk, miền Trung Ukraine, ngày 27/6/2022. Ảnh: TRT World

Khi được hỏi về cuộc tấn công vào Kremenchuk, Điện Kremlin nói với các phóng viên về tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga. Moscow cáo buộc Ukraine thực hiện các vụ tấn công dân thường ở Donbass.

Các nỗ lực cứu hộ tiếp tục hôm 28/6 để tìm kiếm những người sống sót và thi thể, với hàng chục người được báo cáo bị thương và được đưa đến bệnh viện.

Ukraine cáo buộc Nga leo thang tấn công mạnh mẽ trên khắp lãnh thổ nước này trong những ngày gần đây, với việc thủ đô Kiev bị không kích sáng sớm hôm 26/6, trong khi thành phố Kharkiv và Lysychansk ở miền Đông cũng bị trúng tên lửa hôm 27/6.

Phát biểu vài giờ sau khi thương vong đầu tiên được báo cáo từ Kremenchuk hôm 27/6, Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, Dmitry Polyanskiy, cáo buộc Ukraine sử dụng vụ việc để giành sự đồng cảm của quốc tế trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh NATO khai mạc ngày 28/6, đồng thời chỉ ra "những khác biệt rõ rệt" trong lời tường thuật của Kiev về vụ việc.

Nga đã nhiều lần phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào các khu vực dân sự trong chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine, nay đã bước sang tháng thứ năm.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP