Bạn cần biết

Nấu cháo trị cảm lạnh, sổ mũi cho trẻ cực hiệu quả

Không chỉ là món cháo nhiều dinh dưỡng mà còn hỗ trợ trị sổ mũi, cảm lạnh cho trẻ mà không cần dùng thuốc kháng sinh.

Sổ mũi là hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi trời chuyển lạnh, nhất là vào những ngày lạnh sâu. Thông thường, sổ mũi thường đi kèm với hiện tượng ho, sốt, ngạt mũi... - những dấu hiệu đặc trưng của bệnh cảm cúm, cảm lạnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sổ mũi ở trẻ nhỏ đơn giản chỉ là bị lạnh xâm nhập, chưa có những dấu hiệu tiếp theo gây nên bệnh nguy hiểm.

Cháo tía tô trứng gà

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu:

1 nắm gạo tẻ, chú ý nên chọn loại gạo ngon, dẻo và thơm để khi nấu cháo có độ dẻo và hấp dẫn hơn

2 quả trứng gà ta

7 lá tía tô

2 củ hành tím

Các gia vị cần thiết khác

Cách làm:

Mang lá tía tô rửa sạch, để ráo sau đó thái sợi. Gạo vo 2 lần nước cho thật sạch sau đó cho 4 chén nước vào và hầm khoảng 30 phút gạo sẽ nở ra. Một mẹo nhỏ để có thể rút ngắn thời gian chế biến đó là bạn có thể cho gạo vào bình thủy tinh với nước sôi vào buổi tối hôm trước, đến sáng hôm sau chỉ cần đổ cháo ra nồi và đun nhỏ lửa, nêm nếm và thêm các thành phần khác mà không phải mất nhiều thời gian để trông nồi cháo vì sợ sẽ bị khét ở đáy nồi.

Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đặc biệt nên cho thêm một ít tiêu và hành tím băm nhỏ vì đây là 2 nguyên liệu vừa có khả tăng công hiệu cho bài thuốc giải cảm, vừa giúp tăng hương vị thơm ngon cho món ăn;

Đun nhỏ lửa và đập trứng vào nồi, sau đó khuấy cho trứng tan đều và hòa quyện với cháo;

Cuối cùng cho tía tô vào đảo nhanh tay sau đó tắt bếp ngay và có thể múc ra chén cho bé dùng.

Lưu ý: Ngoài phương pháp nấu cháo, bạn có thể dùng lá tía tô kết hợp với một số loại lá khác như bưởi, xả, kinh giới, tre... để nấu nước xông giải cảm cho trẻ. Nhưng với những trẻ dưới 12 tuổi thì mẹ không nên áp dụng phương pháp này vì rất có thể sẽ khiến trẻ mất nước, chóng mặt thậm chí là bỏng rất nguy hiểm.

Nguồn tin: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP