Xã hội

Nam sinh hoảng loạn trong dòng nước lũ cuồn cuộn, được cứu sống trong gang tấc

Trưa 25/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip 4 người đàn ông chật vật kéo chiếc xe bị lũ cuốn trôi. Phải mất một lúc hợp sức mọi người mới có thể kéo được chiếc xe lên bờ an toàn giữa dòng nước đang chảy xiết .

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều bình luận xót xa, thương cảm của cư dân mạng bởi Đà Nẵng phải trải qua trận mưa lịch sử chỉ hơn 1 tuần trước đó.

Vifdeo: Giải cứu nam sinh trong dòng nước xiết. (Nguồn: Infonet)

Thông tin trên Đại đoàn kết, đại diện UBND xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, clip giải cứu người bị nước lũ cuốn trôi được chia sẻ rất nhanh trên mạng xã hội vào sáng 25/10 xảy ra ở đoạn đường trũng ngập thôn Quan Nam 1 trên địa bàn xã. Người thoát chết trong gang tấc là một học sinh trú tại xã đang trên đường đến trường.

Rất may trong khoảnh khắc sinh tử, em đã được một người đi đường đưa tay giữ kịp và ra sức kéo lại. Hai thanh niên có mặt cũng nhanh chóng chạy đến hợp sức với người đi đường đưa em học sinh cùng chiếc xe máy điện ra khỏi dòng lũ.

Đoạn đường bị nước lũ tràn qua khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. (Ảnh: Cắt từ clip)

Hiện, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ nên một số điểm trường trên địa bàn huyện Hòa Vang đã cho học sinh nghỉ học.

"Thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, các trường học, các cơ sở giáo dục chủ động nắm tình hình tại địa phương theo từng điểm trường. Nếu không đảm bảo an toàn thì phải đề xuất về Phòng GĐ&ĐT để cho học sinh nghỉ học, trên tinh thần đảm bảo an toàn cho học sinh", ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng GD%ĐT huyện Hòa Vang cho biết trên Thanh niên.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP