Giáo dục

Nam sinh 12 tuổi có IQ cao hơn Stephen Hawking

Một học sinh lớp 8 ở xứ Wales (Anh) đạt điểm tối đa trong bài thi IQ của cộng đồng người thông minh nhất thế giới.

Harrison Casey, 12 tuổi, vừa đạt điểm số tối đa (162 điểm) trong bài kiểm tra IQ của cộng đồng Mensa - cao hơn hai điểm so với nhà vật lý thiên tài vừa qua đời Stephen Hawking. Kết quả này đưa nam sinh trường Aberdare Community School (ở Aberdare, xứ Wales, Anh) vào top 1% những người thông minh nhất thế giới và trở thành thành viên ưu tú của Mensa, Wales Online đưa tin.

Harrison Casey lọt top 1% những người thông minh nhất thế giới. Ảnh: Media Wales

Harrison đã thi IQ vào tháng trước tại thành phố Cardiff. Em đánh giá bài kiểm tra rất khó, khiến em mất hai tiếng để hoàn thành. "Em tham gia vì nghĩ mình sẽ đạt điểm cao và suy nghĩ đó đã đúng. Em làm khá tốt và rất hạnh phúc với kết quả này", Harrison nói và cho biết mọi thứ đến một cách tự nhiên chứ không thông qua việc học luyện.

Tara Neale, trợ lý của Aberdare Community School, thông tin Harrison là học sinh đầu tiên của trường trở thành thành viên của cộng đồng Mensa. "Chúng tôi rất tự hào về Harrison. Cậu bé sẽ là ngôi sao tương lai và chúng tôi hy vọng em vẫn nhớ tới ngôi trường. Giáo dục là đáp ứng nhu cầu của trẻ. Chúng tôi đã làm việc với phụ huynh nhằm đưa ra một kế hoạch cho cậu bé", bà Tara chia sẻ.

Bà Amy, mẹ của Harrison, cho biết vợ chồng bà sớm phát hiện năng khiếu học tập của con trai. Harrison có thể đọc báo từ khi một tuổi và làm được các phép cộng, trừ, nhân, chia năm ba tuổi. Cậu luôn đứng đầu lớp trong tất cả môn học ở trường và yêu thích nhất Toán học. Harrison dự định học GCSE (chương trình THCS hai năm được phát triển bởi Đại học Cambridge) vào đầu năm tới.

Mensa là cộng đồng những người có IQ cao được thành lập vào năm 1946 tại Oxford (Anh). Đến nay, cộng đồng này đã có 110.000 thành viên trên khắp thế giới. Cách duy nhất để trở thành một thành viên của Mensa là chứng minh chỉ số IQ thông qua bài kiểm tra của cộng đồng này.

Tác giả: Dương Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Stephen Hawking , IQ , nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP