Thế giới

Myanmar: Đột kích vào sáng sớm, lãnh đạo cùng hàng loạt quan chức cấp cao bị bắt giữ

Nhà lãnh đạo Myanmar Aung San Suu Kyi và các nhân vật cấp cao khác của đảng cầm quyền đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích vào sáng sớm.

Sáng 1/2, phát ngôn viên của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ Myanmar (NLD) đã đưa ra thông báo khẩn về việc lãnh đạo Aung San Suu Kyi cùng nhiều nhân vật cấp cao của đảng cầm quyền đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích vào sáng sớm.

Nhà lãnh đạo Myanmar Aung San Suu Kyi bị bắt giữ trong cuộc đột kích vào lúc rạng sáng ngày 1/2. Ảnh: Reuters

Động thái ngày diễn ra sau khi căng thẳng giữa chính phủ dân sự và lực lượng quân đội ngày càng leo theo khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc đảo chính. Cụ thể, phát ngôn viên Myo Nyunt cho biết những nhân vật đã bị bắt bao gồm bà Suu Kyi và cả Tổng thống Win Myin.

Anh Nyunt chia sẻ: "Tôi muốn khuyên người dân hãy bình tĩnh và đừng làm việc gì hấp tấp. Tôi muốn họ hành động theo đúng pháp luật".

Theo đó, phát ngôn viên NLD cho rằng anh sẽ là mục tiêu tiếp theo bị bắt giữ trong các cuộc đột kích.

Hãng tin Reuters thông tin rằng họ không thể liên lạc được với đường dây điện thoại của chính phủ Myanmar tại thủ đô Naypyitaw trong sáng sớm ngày 1/2.

Một nhà lập pháp giấu tên của NLD tiết lộ thêm danh tính một người khác trong số những người bị giam giữ là Han Thar Myint, một thành viên của ủy ban điều hành trung ương của đảng.

Đảng Liên minh Quốc gia vì dân chủ (NLD) của Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử năm ngoái với 83% số ghế ở quốc hội. Tuy nhiên, đảng Liên minh Đoàn kết và phát triển (USDP) đối lập với sự ủng hộ của quân đội tuyên bố không chấp nhận kết quả này và khẳng định có gian lận.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: đột kích , myanmar , lãnh đạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP