Thể thao

MU chiêu mộ thủ môn triển vọng cao gần 2 mét

Đội bóng thành Manchester vừa công bố chữ ký với thủ môn 16 tuổi đầy tiềm năng Radek Vitek, sở hữu chiều cao 1m98.

Radek Vitek sẽ rời học viện bóng đá của Sigma Olomuc để chuyển đến sân Old Trafford từ tháng 7/2020.

Mới 16 tuổi nhưng Vitek gây ấn tượng mạnh với chiều cao 1m98 cùng lối bắt bóng chắc chắn, phản xạ tốt.

Radek Vitek sẽ đầu quân MU hè tới

Đây được xem là thương vụ đầu tư cho tương lai mà MU nhắm đến, khi các tuyển trạch viên CLB tỏa đi khắp Thế giới để săn lùng các tài năng mới nổi.

Ngay sau khi bản hợp đồng được công bố, Vitek không giấu được niềm vui. Anh chia sẻ:

"Cảm giác lúc này không thể diễn tả được. Chuyển đến Man United là giấc mơ của rất nhiều cầu thủ chơi bóng đá chuyên nghiệp.

Tôi rất háo hức mong đợi ngày được khoác áo Quỷ đỏ. Ban đầu bản thân không tin khi nhận được sự quan tâm từ MU. Giờ thì nó đã trở thành sự thật."

Giám đốc thể thao của Sigma Olomuc cho biết thêm: "Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi Sigma phát hiện ra nhân tố tiềm năng và tạo cơ hội để cậu ấy đến chơi bóng ở một CLB hàng đầu châu Âu.

Việc chuyển nhượng cầu thủ ở độ tuổi thấp như vậy chủ yếu là nhờ uy tín lớn. Đây không chỉ là phần thưởng với CLB mà cho chính cầu thủ được MU thâu nạp.

Thêm nữa là về lý do tài chính. Nếu Radek chơi cho đội 1 MU trong tương lai hoặc chuyển đến đội bóng khác, Sigma sẽ nhận được khoản phí đào tạo không nhỏ."

Trong khung gỗ MU hiện nay số 1 vẫn là De Gea. Tuy nhiên, phong độ trồi sụt từ cuối mùa trước khiến vị trí của anh bị lung lay, trong bối cảnh thủ môn trẻ đang bắt dưới dạng cho mượn tại Sheffield Utd là Dean Henderson đang thi đấu tốt.

Tác giả: An Nhi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Manchester , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP