Thể thao

Mourinho sưu tập đủ cúp C1, Europa League và Conference League

HLV Jose Mourinho trở thành người đầu tiên giành 3 cúp châu Âu gồm UEFA Champions League, Europa League và UEFA Europa Conference League.

Vào rạng sáng nay (26/5), Roma vô địch Europa Conference League mùa giải 2021/22 sau khi đánh bại Feyenoord với tỷ số 1-0. Người ghi bàn duy nhất cho Roma là Zaniolo.

Theo Opta, đây là chức vô địch đầu tiên của AS Roma sau... 61 năm. Lần gần nhất đội bóng thành Rome đăng quang tại châu Âu là tại Inter - Cities Fair Cup ở mùa giải 1960/61. Đây là giải đấu tiền thân của UEFA Cup hay tên gọi là bây giờ là UEFA Europa League.

AS Roma từng có cơ hội đăng quang tại UEFA Cup 1991 (thua Inter Milan) và European Cup 1984 (thua Liverpool) nhưng không thành công.

Mourinho là HLV đầu tiên giành 3 cúp châu Âu gồm UEFA Champions League (Porto, Inter), UEFA Europa League (Man United, Porto) và UEFA Europa Conference League (Roma).

Tổng cộng, Mourinho đã giành 5 cúp châu Âu khác nhau trong sự nghiệp. Đó là lý do vì sao khi trận chung kết giữa Roma vs Feyenoord, Mourinho giơ 5 ngón tay trong lúc ăn mừng cùng các trợ lý.

Chưa hết, Mourinho thắng tới 13 trong tổng số 16 lần giúp các đội bóng của mình lọt vào chung kết, đạt tỉ lệ 81%.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP