Thể thao

Mourinho khích Paul Pogba

Gia nhập M.U với giá kỷ lục thế giới hồi tháng 8-2016, chưa bao giờ Paul Pogba thể hiện đúng năng lực của chính mình, điều khiến HLV J.Mourinho phải đau đầu tìm lời giải đáp.

Thậm chí, ông bị các bình luận viên chê bóng gió là không biết cách phát huy năng lực ngôi sao này, đặc biệt là khi Pogba vừa cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018.

Cho đến tận bây giờ, việc Pogba thể hiện 2 gương mặt rất khác nhau tại đội tuyển quốc gia và tại CLB vẫn là điều bí ẩn đối với giới chuyên môn. Rất nhiều lý giải được đưa ra nhưng đều không thật thuyết phục mà không ít lần, ngay cả ông thầy Mourinho cũng bất lực với cậu học trò "lắm tài nhiều tật" khiến đôi bên rơi vào tình cảnh "bằng mặt nhưng chẳng bằng lòng".

Được xem là một trong những nhân tố chủ chốt, góp công quan trọng giúp tuyển Pháp lên ngôi vô địch tại World Cup 2018, Pogba không khỏi chạnh lòng khi nhớ về giai đoạn cuối mùa giải 2017-2018, thời điểm anh và HLV Mourinho nảy sinh mâu thuẫn gay gắt, chưa kể bản thân tiền vệ này bị chính các CĐV của "Quỷ đỏ" chỉ trích vì phong độ quá tệ. Nhiều thời điểm, Pogba bị đẩy lên ghế dự bị, nhường chỗ cho cầu thủ ít tên tuổi McTominay.

Pogba (trái) chơi cực hay trong màu áo tuyển Pháp nhưng thất thường cho M.U là bài toán mà HLV Mourinho chưa có lời giải Ảnh: REUTERS

Chứng kiến Pogba thi đấu thăng hoa trong màu áo "Les Bleus" và lo ngại anh có thể ra đi ở mùa bóng mới, HLV Mourinho buộc phải tìm cách giữ chân một trong những cầu thủ quan trọng nhất của M.U. "Tôi hy vọng Pogba hiểu tại sao cậu ấy được đánh giá là một cầu thủ giỏi. Màn trình diễn ấn tượng ở đội bóng vô địch World Cup là quá đủ để khẳng định năng lực của Pogba, đặc biệt kể từ giai đoạn đấu loại trực tiếp" - Mourinho chia sẻ.

Lời khen của HLV Mourinho dành cho Pogba sau nhiều tháng đôi bên căng thẳng được xem là một tín hiệu tốt với M.U trong bối cảnh mùa giải mới đã cận kề, đội bóng phải tìm mọi cách để giữ chân dàn cầu thủ trụ cột. Mới chỉ có D.Blind chuyển đến Ajax, Mourinho muốn qua trường hợp Pogba để ổn định tinh thần mọi cầu thủ, kể cả những người được cho là không còn trong kế hoạch của đội như A.Martial, M.Darmian hay L.Shaw.

Chính Pogba cũng chưa quyết được tương lai của mình trước sự chèo kéo của Barcelona, PSG và đặc biệt là "cố nhân" Juventus, đội bóng đang nuôi tham vọng tái chinh phục Champions League sau khi chiêu mộ thành công siêu sao C.Ronaldo.

M.U hiện đã có mặt ở Mỹ để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế ICC 2018 với các đối thủ cực mạnh như Real Madrid, Liverpool, AC Milan... HLV Mourinho vẫn chưa có được lực lượng tốt nhất khi Pogba, Lukaku, Rashford, Lingard đang nghỉ hè sau World Cup, A.Sanchez vướng visa nhập cảnh Mỹ. Thủ môn De Gea, N.Matic và tân binh Fred sẽ có mặt tại ICC muộn ít ngày trong khi trung vệ tân binh D.Dalot vẫn đang chữa trị chấn thương.

Nhật báo The Sun (Anh) cho rằng Mourinho cũng đã chuẩn bị cho một tương lai "không Pogba" khi sẵn sàng chi thêm 92 triệu bảng để chiêu mộ cặp tuyển thủ Croatia I.Perisic và A.Rebic.

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: paul pogba , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP