Số hóa

Mỗi giờ, mỗi phút trôi qua có bao nhiêu cuộc tấn công mạng trên Internet?

Có hơn 13 triệu cuộc tấn công trực tuyến nhắm vào các doanh nghiệp tại Đông Nam Á trong một năm.

Hãng bảo mật Kaspersky vừa phát hành báo cáo cho biết, họ đã phát hiện và ngăn chặn hơn 13 triệu cuộc tấn công trực tuyến nhắm vào các doanh nghiệp tại Đông Nam Á trong năm 2023. Như vậy, dữ liệu từ công ty an ninh mạng toàn cầu này cho thấy mức tăng 31% mối đe dọa so với số lượng được phát hiện trong năm 2020.

Tính trung bình, mỗi ngày tội phạm mạng đã thực hiện 36.552 cuộc tấn công trực tuyến nhắm vào các doanh nghiệp Đông Nam Á, tương tự là trung bình 1.523 vụ mỗi giờ và 25 vụ mỗi phút trôi qua. Lưu ý, đây chỉ mới là các thống kê từ Kaspersky nên trên thực tế con số còn có thể cao hơn.

Mối đe dọa qua mạng hay còn gọi là mối đe dọa trực tuyến, là một loại rủi ro an ninh mạng có thể gây ra sự cố hoặc hành vi không mong muốn trên Internet. Tại đây, các mối đe dọa trực tuyến có thể phát sinh từ các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị của người dùng, nhà phát triển/vận hành trang web hoặc các dịch vụ web. Bất kể vì mục đích hay nguyên nhân tấn công nào, hậu quả của mối đe dọa trực tuyến có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho các cá nhân và tổ chức.

Theo báo cáo, các tác nhân đe dọa nhắm vào các doanh nghiệp tại Philippines tăng 243%, từ 492.567 sự cố vào năm 2022 lên 1.691.167 vào năm 2023. Các công ty tại Singapore cũng chứng kiến mức gia tăng 86% các mối đe dọa trực tuyến, từ 889.093 trường hợp vào năm 2022 lên 1.653.726 vào năm 2023. Trong khi đó, mức độ tấn công mạng tại Thái Lan tăng 24%, với số lượng mối đe dọa trực tuyến nhắm vào doanh nghiệp từ 1.232.311 vào năm 2022 lên 1.531.430 vào năm 2023.

Cách đây không lâu, một nghiên cứu từng tiết lộ, các doanh nghiệp ở Đông Nam Á ngày càng nhận thức được mối liên hệ giữa chuyển đổi số và sự gia tăng của các mối đe dọa an ninh mạng. Cụ thể, hơn một phần tư (28%) các doanh nghiệp tham gia khảo sát thừa nhận tổ chức của họ dễ bị tấn công mạng hơn do liên tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số.

"Trong năm 2024, các doanh nghiệp Đông Nam Á nên chủ trương đẩy mạnh an toàn an ninh mạng. Thời đại của việc sử dụng giải pháp cơ bản như tường lửa và các giải pháp đầu cuối đã qua. Với khối lượng dữ liệu khổng lồ mà mọi tổ chức ngày nay đang xử lý và những thiệt hại nghiêm trọng về uy tín doanh nghiệp cũng như tài chính từ một cuộc tấn công mạng, các giải pháp bảo mật và danh mục dịch vụ tùy chỉnh dựa trên trí tuệ nhân tạo là yêu cầu cấp thiết ngay lúc này", Kaspersky khuyến nghị.

Tác giả: An An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tấn công mạng , internet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP