Thể thao

Mời 8 đội thi đấu, đối thủ của tuyển Việt Nam nhận về cái kết phũ phàng

Tuyển Malaysia mời 8 đối thủ thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 này nhưng tất cả đều lần lượt từ chối.

Giống như tuyển Việt Nam thì tuyển Malaysia cũng mong muốn có thể tổ chức 2 trận đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2024 nhằm chạy đà cho giải AFF Cup vào cuối năm.

Theo truyền thông Malaysia, LĐBĐ nước này (FAM) đã gửi lời mời đá giao hữu tới rất nhiều đối thủ, tuy nhiên có tới 8 đội bóng đã lần lượt từ chối.

Trong số 8 đội tuyển khước từ thì có tới 6 đội thuộc khu vực châu Đại Dương, cụ thể là Quần đảo Solomon, Fiji, Tahiti, New Caledonia, Vanuatu, Papua New Guinea.

Theo cựu danh thủ cũng là thành viên trong ban chấp hành FAM, Datuk Jamal Nasir Ismail, lời mời của đội tuyển Malaysia không nhận được sự đồng ý vì lý do các quốc gia trên đang tập trung góp mặt ở vòng 2 Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Đại Dương.

Chỉ có duy nhất tuyển New Zealand là đội sẵn sàng thi đấu với tuyển Malaysia. Dự kiến, trận đấu giữa hai đội này sẽ diễn ra ngày 14/10.

Tuyển Malaysia đã bị 8 đội tuyển từ chối lời mời đá giao hữu.

“Khi mời các đội tuyển khác mà bị từ chối, chúng tôi không thể làm gì được vì mỗi quốc gia đều có kế hoạch riêng. Vì vậy, nếu chúng tôi mời, điều đó không có nghĩa là trận đấu sẽ tự động diễn ra. Về cơ bản, họ từ chối thi đấu với chúng tôi vì sợ rằng việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup sẽ bị gián đoạn” – ông Datuk Jamal Nasir Ismail nói trên hãng truyền thông Berita Harian.

Ngoài việc bị 8 đội tuyển từ chối đá giao hữu, vừa qua tuyển Malaysia cũng đón nhận tin không vui khi hồ sơ nhập tịch cho tiền vệ người Hà Lan Mats Deijl, đã không được FIFA thông qua với lý do cầu thủ này có dòng dõi quá xa với gốc Malaysia.

Hiện tuyển Malaysia vẫn được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền người Tây Ban Nha Paul Marti Vicente. Tuy nhiên, FAM vừa tiết lộ 5 ứng viên rút gọn để trở thành tân HLV trưởng dẫn dắt ĐTQG, trong đó có HLV Park Hang-seo.

Tại AFF Cup 2024, tuyển Malaysia nằm bảng A cùng Thái Lan, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Tác giả: Tiểu Lâm Mộc

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP