Xe

Mitsubishi tăng giá bán Outlander lắp ráp: Ế thảm cho đến bao giờ?

Mitsubishi Motors Việt Nam vừa tăng giá niêm yết của xe Outlander bản 2.0 CVT thêm 15 triệu đồng. Đây liệu có là bước đi khôn ngoan của hãng khi thị trường ô tô trong nước ngày càng "nóng"?

Sau hơn thời gian phân phối với doanh số thảm bại tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc, Mitsubishi Outlander đã được hãng xe Nhật Bản chuyển sang lắp ráp từ tháng 1/2018. So với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc ở Nhật Bản, giá bán của Mitsubishi Outlander phiên bản 2.0 CVT, thấp hơn bản nhập khẩu tới 167 triệu đồng (giá 808 triệu đồng).

Mới đây, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) vừa tăng giá bán đối với mẫu xe Outlander bản cấp thấp 2.0 CVT thêm 15 triệu đồng, đẩy giá bán tăng từ 808 triệu lên 823 triệu đồng.

Việc bất ngờ tăng giá bán của xe thêm 15 triệu đồng, trong khi các trang bị trên xe khá khiêm tốn so với phiên bản khác hay so với các đối thủ cùng phân khúc, vô tình đẩy Mitsubishi Outlander 2.0 CVT vào thế khó, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường ô tô trong nước.

Là phiên bản giá rẻ, mẫu crossover 5+2 Mitsubishi Outlander bản cấp thấp 2.0 CVT được hãng trang bị khá khiêm tốn từ ngoại thất đến nội thất.

Những chi tiết dễ dàng nhận thấy là cụm đèn pha của xe chỉ dùng loại đèn halogen thay vì bóng LED như 2 bản cao cấp và không có chế độ tự động điều chỉnh góc chiếu.

Ghế ngồi trên xe chỉ được bọc nỉ, điều chỉnh 6 hướng không được tích hợp chế độ sưởi, vô-lăng không có lẫy chuyển số, không có phanh tay điện tử.

Đặc biệt là về tính năng an toàn đối với sử dụng, Outlander 2.0 CVT giá rẻ chỉ có 2 túi khí an toàn thay vì 7 như các phiên bản khác.

Về khả năng vận hành, xe có 2 tùy chọn động cơ MIVECS III bao gồm 2.0L dung tích 1.998 cc, cho công suất 145 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Bản thứ 2 là loại 2.4L dung tích 2.360 cc, cho công suất 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 222 Nm tại 4.100 vòng/phút.

Tính đến tháng 3/2018 mới có 51 chiếc Mitsubishi Outlander được bán ra kể từ đầu năm đủ để thấy sự ngó lơ của khách hàng với quân bài lắp ráp của thương hiệu Nhật tại Việt Nam. Trong khi đó chỉ cần đối chiếu với "ông vua doanh số" phân khúc CUV cỡ trung là Mazda CX-5 với con số "khiêm tốn" 702 xe bán ra trong tháng 03 vừa qua cũng đủ thấy cơ hội "le lói" của Mitsubishi Outlander CKD là không nhiều. Khó khăn chồng chất khó khăn, rồi Outlander sẽ về đâu hay lại có chung số phận với những người anh em như Pajero hay Pajero Sport?

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP