Trong nước

Miền Bắc sắp xuất hiện mưa to trở lại, kéo dài 4 ngày liên tiếp

Dự báo, từ cuối tuần này, miền Bắc khả năng tiếp tục đón thêm một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Từ đầu tháng 5 đến nay, miền Bắc liên tục hứng chịu các đợt mưa lớn, gây ngập lụt ở nhiều nơi. Mới đây nhất là trận mưa kéo dài từ 8-10/6.

Theo Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia: “Về đợt mưa lớn này, chúng tôi đã cảnh báo từ tương đối sớm trước khoảng 3,4 ngày tại khu vực Bắc Bộ trong giai đoạn từ ngày 8 đến ngày 10 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng và cũng đã cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong ngày 9 trở đi, chúng tôi cũng đưa ra tin mưa lớn dự báo ở khu vực Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa lớn và có khả năng xảy ra những điểm mưa cục bộ trên 300mm".

Ông Hưởng cũng đánh giá: "Đợt mưa lớn trong giai đoạn tháng 6 ở khu vực Bắc Bộ không có gì thất thường vì tháng 6 là giai đoạn chuyển tiếp có tác động của đợt không khí lạnh tác động gây mưa ở khu vực Bắc Bộ và những đợt mưa này là hoàn toàn bình thường”.

Công an tỉnh Hà Giang hỗ trợ người dân đưa phương tiện qua khu vực nguy hiểm. Ảnh: VOV

Từ hôm nay (11/6) trở đi mưa có xu hướng giảm, trời chuyển nắng.

Tuy nhiên, giai đoạn từ khoảng ngày 14 đến ngày 16 khả năng kéo dài sang đến ngày 17 ở khu vực Bắc Bộ xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng trở lại, trong đó khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra đợt mưa, mưa vừa, mưa to.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, trong 2 ngày 9 - 10/6, tại các tỉnh, thành: Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Giang, Quảng Ninh và Hải Phòng, mưa lớn, ngập úng, lũ, sạt lở đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Trong đó, tại Hà Giang có 3 người tử vong, gồm: anh Lý Chàn H. (27 tuổi), cháu Lý Hưng Th. (cùng trú thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì) tử vong do lũ cuốn; chị Lò Thị Ch. (trú xã Nghĩa Thuận) đang làm việc tại xã Tả Ván (huyện Quản Bạ) thì bị vùi lấp do sạt lở đường đang thi công.

Về tài sản, có 2.364 nhà bị ngập nước, thiệt hại (Hà Giang 1.238 ngôi nhà, Yên Bái 1, Cao Bằng 6, Quảng Ninh 1.119); 2.387 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, 157 ha ao đầm nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, 513 con gia súc, 220 con gia cầm chết, bị cuốn trôi; về giao thông, nhiều điểm bị sạt lở, ngập lụt với tổng khối lượng trên 18.086 m3 đất, đá, bê tông.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: miền bắc , mưa to

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP