Trong nước

Miền Bắc đón không khí lạnh, cảnh báo mưa giông và mưa đá

Dự báo, đêm 11 đến ngày 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; đề phòng lốc, sét, mưa đá...

Theo báo VTC News, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Đêm 11/5 và ngày 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 90 mm. Nhiệt độ các khu vực này giảm khoảng 2-3 độ C.

Không khí lạnh có thể gây mưa dông, tố lốc, cảnh báo ngập úng cho nhiều khu vực. Ảnh minh hoạ


Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có nguy cơ gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cũng theo cơ quan khí tượng, ngày 12-13/5, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

Nắng nóng ở Nam Bộ có thể kéo dài đến khoảng 15/5.

Báo VietNamNat thông tin, cơ quan khí tượng cũng vừa có nhận định diễn biến thời tiết cả nước những ngày tới (từ 11-17/5/2024). Cụ thể:

Khu vực Bắc Bộ: Từ ngày 11 đến sáng 12/5: ngày nắng, từ chiều tối 11/5 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Từ sáng 12-14/5: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa giông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ 15-16/5: Khu vực có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Ngày 17/5: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ.

Khu vực Trung Bộ: Từ 11-16/5: ngày nắng, từ Quảng Nam đến Bình Thuận có nắng cục bộ, chiều tối và tối có mưa giông vài nơi; riêng phía Bắc ngày 12 và 16/5 khả năng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngày 17/5: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và tối có mưa giông cục bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ 11-15/5, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng diện rộng; chiều tối và tối có mưa giông cục bộ.

Từ 16-17/5: Ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Riêng khu vực Hà Nội: Từ 11 đến sáng 12/5 ngày nắng, từ đêm 11/5 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Từ 12-17/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ; riêng ngày và đêm 15/5 có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to.

Lưu ý, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tác giả: Thục Hiền (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP