Trong nước

Miền Bắc có mưa to, cảnh báo lũ quét và sạt lở tại 8 tỉnh

Sáng 20/8, Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 80 mm, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại 8 tỉnh.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày 20/8/2023

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, trong sáng 20/8, Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 80 mm. Từ chiều cùng ngày, mưa ở Bắc Bộ xu hướng giảm dần.

Sáng 20/8, miền Bắc tiếp tục mưa to. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Thái Nguyên đặc biệt các huyện:

Điện Biên: Mường nhé, Tuần Giáo, Nậm Pồ, Mường Chà, Mường Ảng, Điện Biên Đông, Điện Biên, Tủa Chùa, thị xã Mường Lay, TP Điện Biên Phủ.

Lai Châu: Mường Tè, Phong Thổ, Tân Uyên, Than Uyên, Nậm Nhùn, Tam Đường, Sìn Hồ.

Sơn La: Mai Sơn, Sông Mã, Sốp Cộp, Mộc Châu, Vân Hồ.

Hòa Bình: Lạc Sơn, TP Hòa Bình, Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Thủy, Yên Thủy, Tân Lạc, Cao Phong.

Lào Cai: Sa Pa, Văn Bàn, Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, TP Lào Cai.

Yên Bái: Văn Yên, Văn Chấn, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ.

Phú Thọ: Yên Lập, Tân Sơn, Hạ Hòa, Thanh Ba, Cẩm khê, Thanh Sơn, Đoan Hùng, Tam Nông.

Thái Nguyên: Đại Từ, Phú Lương, Đồng Hỷ, Võ Nhai, Định Hóa, TP.Thái Nguyên

Tây Nguyên và Nam Bộ từ 20-21/8 mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm, mưa tập trung vào chiều và tối. Từ 22/8, khu vực này tiếp tục mưa rào và dông, cục bộ mưa to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 20/8/2023

Hà Nội có lúc mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ, Điện Biên-Lai Châu 23-25 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 32-34 độ C, phía Nam 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Chiều tối mưa rào và dông rải rác, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, phía Nam 33-35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi. Chiều và tối mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi. Chiều và tối mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP