Thể thao

Messi từ chối Man City dù tăng lương gấp ba lần năm 2016

Chủ tịch Al Mubarak thừa nhận từng có ý định dùng một mức lương khổng lồ để chiêu mộ Lionel Messi ngay sau mùa giải 2015-2016.

"Chúng tôi đã đề nghị Pep Guardiola nói chuyện với Lionel Messi. Chúng tôi cũng đề nghị tăng lương gấp ba lần so với mức Messi được hưởng tại Barca lúc đó, nhưng cậu ấy từ chối'', Chủ tịch Man City, Al Mubarak cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 13/10.

Mức lương gấp ba không thể kéo Messi khỏi sân Nou Camp. Ảnh: Reuters

Al Mubarak không tiết lộ khoản phí chuyển nhượng mà Man City định bỏ ra. Nhưng với điều khoản trong hợp đồng cũ mà Messi ký với Barca, số tiền giải phóng lên đến 300 triệu đôla.

Cũng theo hợp đồng cũ, M10 có mức lương khoảng 28 triệu một năm. Nếu tăng gấp ba lần con số này, ngôi sao Argentina sẽ nhận được khoản lương cao hơn nhiều so với mức 50 triệu hiện nay.

Giữa năm 2016 cũng là thời điểm HLV Guardiola vừa sang Man City. Không có sự phục vụ của Messi, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đã tạo ra một thế lực tại Ngoại hạng Anh cũng như châu Âu.

Trong khi đó, ở tuổi 31, Messi đang hướng đến việc kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barca. Anh cũng có thể trở thành cầu thủ trung thành chỉ thi đấu duy nhất cho một CLB tại châu Âu như Ryan Giggs, Paul Scholes (Man Utd), Francesco Totti (AS Roma), Xavi, hay Iniesta (chơi cho Barca rồi sang châu Á).

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: man city , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP