Thể thao

Messi đuổi kịp kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Trong trận đấu với Celta Vigo ngày 10/11, Lionel Messi đã san bằng thành tích ghi hat-trick của Cristiano Ronaldo tại La Liga.

Goal đưa tin, cú hat-trick trong trận đấu với Celta Vigo tại vòng 12 La Liga chính là cú hat-trick thứ 34 của Messi tại giải đấu này, qua đó cân bằng thành tích với Cristiano Ronaldo. Messi đã có cú hat-trick thứ 34 sau 3 bàn từ các tình huống cố định.

Sau khi thực hiện thành công quả 11m ở phút thứ 23, siêu sao người Argentina đã có 2 pha đá phạt thành bàn từ ngoài vòng cấm mang đúng thương hiệu của mình.

Messi có cú hat-trick thứ 34 tại La Liga. Ảnh: Getty.

Đặc biệt, Messi chỉ cần 459 trận để có được 34 hat-trick, trong khi Ronaldo cần tới 504 trận để đạt được thành tích này. Messi đang tràn trề cơ hội tạo lập kỷ lục mới khi Ronaldo đã chuyển sang thi đấu cho Juventus tại Serie A. Xếp sau 2 siêu sao này là Telmo Zarra và Alfredo Di Stefano với 22 cú hat-trick.

Messi lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp ngày 10/03/2007. Hơn một năm sau, 4/10/2008, anh ghi bàn đầu tiên bằng sút phạt trực tiếp. Trong trận đấu với Celta Vigo ngày 10/11, tiền đạo này có bàn thắng thứ 52 bằng đá phạt và hat-trick thứ 52 trong sự nghiệp, thực hiện trong màu áo Barca và đội tuyển Argentina.

Mùa giải này, dù phải nghỉ thi đấu khá nhiều vì chấn thương, Messi vẫn kịp đóng góp 9 bàn và 5 kiến tạo cho đội bóng xứ Catalonia. Mỗi khi Messi không ra sân, Barca gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Với chiến thắng trước Celta Vigo, Barcelona đã trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga. Họ cùng có được 25 điểm sau 12 vòng đấu như Real Madrid, nhưng tạm xếp trên do hơn chỉ số phụ

Tác giả: Linh Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: kỷ lục ghi bàn , ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP