Thể thao

Messi đánh bại Van Dijk, giành giải FIFA's Best

Lionel Messi đã bất ngờ vượt qua trung vệ Virgil Van Dijk để giành danh hiệu FIFA's Best (Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bình chọn).

Messi lập kỉ lục lần thứ 6 giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bình chọn

Trong 3 ứng viên cho danh hiệu FIFA's Best năm nay gồm có Messi, Ronaldo và Van Dijk, cầu thủ người Hà Lan được đánh giá cao nhất khi anh đã cùng Liverpool trải qua một mùa giải ấn tượng ở Premier League và giành chức vô địch Champions League. Bản thân Van Dijk cũng đã được vinh danh bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Tuy nhiên, trong lễ trao giải FIFA's Best diễn ra ở Milan vào rạng sáng nay (24.9, giờ VN), Messi đã qua mặt Van Dijk và Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong buổi lễ trao giải mà Ronaldo, không đến dự, Messi đã có lần thứ 6 giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bình chọn. Với danh hiệu vừa có, tiền đạo người Argentina đã qua mặt kình địch để có thêm một kỉ lục.

Ở mùa giải vừa qua, Messi đã cùng Barcelona giành được chức vô địch La Liga. Cá nhân anh cũng thể hiện phong độ xuất sắc khi giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 54 bàn thắng trong 58 trận trên mọi đấu trường. Lần gần đây nhất Messi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bình chọn là vào năm 2015.

HLV Klopp giành giải HLV xuất sắc nhất

Trong khi đó, ở hạng mục bình chọn HLV xuất sắc nhất, chiến lược gia Jurgen Klopp của Liverpool đã được vinh danh. Với việc đưa đội bóng thành phố cảng nước Anh giành chức vô địch Champions League, nhà cầm quân người Đức đã qua mặt Mauricio Pochettino (Tottenham) và Pep Guardiola (Man City) để giành chiến thắng.

Liverpool cũng thắng lớn ở buổi lễ trao giải năm nay khi thủ môn Alisson Becker được vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất. 2 ứng viên còn lại trong danh sách rút gọn 3 người là Ederson (Man City) và Marc-Andre ter Stegen (Barcelona).

Ở hạng mục bình chọn Nữ cầu thủ xuất sắc nhất, đội trưởng tuyển Mỹ là Megan Rapinoe đã vượt qua đồng đội Alex Morgan và đồng nghiệp người Anh Lucy Bronze để giành chiến thắng.

Các danh hiệu do FIFA bình chọn:

- Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Lionel Messi

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Megan Rapinoe

- HLV nam xuất sắc nhất: Jurgen Klopp

- HLV nữ xuất sắc nhất: Jill Ellis

- Thủ môn nam xuất sắc nhất: Alisson Becker

- Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Sari van Veenendaal

- Giải Puskas: Daniel Zsori (Debrecen v Ferencvaros)

- Giải Fairplay: Marcelo Bielsa và Leeds United

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: FIFA's Best , Van Dijk , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP