Xe

Mẹo chữa móp xe đơn giản không tưởng ngay tại nhà, ai cũng làm được

Chỉ cần một ấm nước sôi và một chút khéo léo bạn có thể xử lý được vết móp trên xe gần như trở lại trạng thái ban đầu mà không cần đến gara.

Những bộ phận bằng nhựa của ô tô như ba-đờ-sốc và chắn bùn, các vết lồi lõm có thể được phục hồi tại nhà mà không cần phải mang ra thợ. Phương pháp miễn phí này chỉ cần tới một ít nước sôi.

Phương pháp này được thực hiện đơn giản như sau: Đun một nồi nước vừa đủ. Khi nước sôi, mang nồi ra xe rồi dội từ từ lên khu vực bị móp. Nước nóng sẽ làm mềm nhựa và bạn có thể dùng lực tác động giúp nhựa trở lại vị trí cũ.

Sau khi vết móp đã biến mất, có thể lấy một nồi nước lạnh và dội tiếp lên chỗ vừa sửa chữa. Việc này sẽ giúp làm nhựa cứng lại và giữ nguyên dạng.

Một phương pháp khác có thể kể đến đó là thay vì dùng nước sôi, bạn có thể dùng máy sấy tóc để phục hồi vết móp trên xe.

Cụ thể, phương pháp được thực hiện như sau:

Dùng máy sấy tóc làm nóng vị trí đó trong khoảng 1 đến 2 phút. Chú ý là để ở mức nhiệt độ trung bình, giữ máy sấy cách bề mặt từ 14 đến 18 cm; và liên tục di chuyển máy sấy, không tập trung vào 1 khu vực quá lâu vì có thể làm hỏng sơn.

Tiếp đó, che phủ khu vực chỗ lõm bằng giấy bạc (dùng trong nấu nướng) và dùng 1 miếng đá khô chà quanh khu vực đó. Tấm giấy bạc có tác dụng bảo vệ lớp phủ của khỏi nhiệt độ thấp của đá khô. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến kim loại trở về hình dạng cũ.

Tuy nhiên cách này chỉ phát huy tác dụng với những vết lõm trên các tấm kim loại và có kích thước nhỏ; vết lõm nằm trên bề mặt phẳng.

Cả 2 phương pháp đều dựa trên nguyên lý dùng nhiệt độ cao giúp nhựa co giãn rồi tác động trở lại hình dạng ban đầu.

Trong trường hợp cả hai phương pháp không giúp ích được, lúc này bạn có thể nghĩ đến việc đưa xe ra gara và nhờ thợ sửa chuyên nghiệp.

Tác giả: Thanh Thư (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP