Nhân ái

Mẹ trẻ bệnh tim chỉ biết ôm con 6 tháng chờ sữa từ hàng xóm

Mẹ và em trai bị tâm thần, con 6 tháng tuổi khát sữa, bản thân chị Vân bị bướu cổ và hở van tim nhưng vẫn là trụ cột cho cả nhà. Sinh hoạt của gia đình chị, phần nhiều phụ thuộc vào làng xóm.

Chị Lê Thị Mỹ Vân (28 tuổi) ở đường Phong Bắc 1, tổ 21, phường Hòa Thọ Đông, TP Đà Nẵng) đang sống cùng mẹ và em trai bị tâm thần trong căn nhà tạm được phường hỗ trợ. Mới sinh em bé được mấy tháng, sức khoẻ còn yếu, lẽ ra cần được bồi bổ nhưng trong căn nhà không có gì giá trị, chị cũng chẳng thể giúp được gì cho chính bản thân.

"Từ ngày có con, tôi không làm được gì ra tiền nên bữa cơm hàng ngày đều trông chờ vào hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên của phường", chị thẫn thờ chia sẻ.

Khổ cực dai dẳng

Sinh ra trong gia đình có cha mất sớm, mẹ và em trai bị tâm thần, chị Vân học hết lớp 9 thì nghỉ học đi làm kiếm sống. Thương mẹ thương em, chị chẳng nề hà việc gì, từ rửa chén bát, bán vé số đến nhân viên dọn dẹp nhà nghỉ, ai gọi gì chị làm đó, miễn là ra tiền để nuôi mẹ và em.

Những phận người khổ hạnh sống với nhau lay lắt qua ngày

Một ngày nọ, thấy sức khoẻ không ổn, chị đi khám thì ngã ngửa khi nghe bác sĩ báo, chị bị hẹp van tim, bướu cổ, phải uống thuốc điều trị. Cay đắng hơn, đầu năm 2019, khi đang làm nhân viên buồng phòng cho một nhà nghỉ, chị mang thai còn cha đứa trẻ đã "cao chạy xa bay". Đứa trẻ được sinh ra trong sự thiệt thòi, thiếu thốn đủ bề.

Sinh con được 4 tháng, chị Vân bị tắc sữa do điều trị bệnh. Cuộc sống chồng chất khó khăn. Con thơ khát sữa khóc ngằn ngặt vì đói. "Con nhỏ dại bé bỏng nhưng có hôm mẹ và em trai lên cơn, bỏ nhà đi lang thang, em vẫn phải bế con đi kiếm quanh", chị bật khóc.

Thương xót cho hoàn cảnh của chị, phường đã sắp xếp cho gia đình chị Vân một nơi để ở. Năm 2004, UBND phường kêu gọi hỗ trợ, xây cho chị một ngôi nhà tạm, lấy chỗ che nắng che mưa.

"Ăn, uống, thuốc, chén, đũa...đều nhờ giúp đỡ"

Bao nỗi éo le, cơ cực dồn lên vai người phụ nữ khốn khổ. Chị chỉ còn biết trông mong vào sự giúp đỡ của các hội trong phường và tiền hỗ trợ của nhà nước cho mẹ và em trai, mỗi tháng được hơn 1 triệu đồng.

"Số tiền 1 triệu chưa đủ cho tiền thuốc của mẹ và em. Bé 6 tháng phải uống sữa ngoài từ nguồn hỗ trợ. Thậm chí đến cái chén, đôi đũa trong nhà cũng là do hội phụ nữ giúp đỡ", chị Vân tủi hổ.

Ngôi nhà tạm do phường Hòa Thọ Đông kêu gọi hỗ trợ

...hàng ngày trông chờ vào sự giúp đỡ

Quẩn quanh với cái đói, cái nghèo, bệnh tật, điều chị Vân tha thiết nhất lúc này là có tiền chữa bệnh hẹp van tim, bướu cổ để có sức khoẻ chăm sóc mọi người trong nhà. Nhưng đến giờ, tiền ăn còn chẳng có, chị không biết sẽ phải sống thế nào.

Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông Trương Thị Mỹ Linh cho biết: Gia đình Vân là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Với sức khỏe hiện tại, việc lao động để nuôi 4 người là việc nằm ngoài khả năng của Vân”. Rất mong hoàn cảnh của chị nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Mỹ Vân (1992). SĐT: 0906470860.

Địa chỉ: 62 Phong Bắc 1, tổ 21, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Tác giả: Công Sáng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP