Đẹp

MC Phương Mai chia sẻ bí quyết 'vàng' để lấy vóc dáng sau khi sinh con

Bạn bè và người hâm mộ bày tỏ bất ngờ khi chân dài 29 tuổi về lại dáng ban đầu khá nhanh dù cô vừa sinh em bé được hơn một tuần.

MC Phương Mai lấy vóc dáng sau khi sinh con được hơn tuần

Chỉ hơn một tuần sau sinh, người mẫu Phương Mai đã mang giày cao gót, diện nội y khoe vóc dáng. Bạn bè và người hâm mộ bày tỏ bất ngờ khi chân dài 29 tuổi về lại dáng ban đầu khá nhanh dù cô vừa sinh em bé được hơn một tuần.

Để trở về vóc dáng cũ Phương Mai cho biết, luyện tập trong thời gian mang thai là cực quan trọng, giúp duy trì sức khoẻ và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh. Tuy nhiên chống chỉ định cho những người cơ thể quá yếu ớt, có dấu hiệu doạ xảy....

Sau sinh mổ, chịu khó tập đi lại, nhất là 24h sau mổ. Nghiên cứu cho thấy việc tập đi lúc này giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng; đi lại cũng giúp tránh những vấn đề như dính vết thương, tắc ruột do việc nằm một chỗ trong thời gian dài gây ra.

Ăn uống thoải mái, không kiêng khem. Cơ thể phụ nữ sau sinh mất một lượng rất lớn các khoáng chất, đặc biệt là calcium. Thiếu hụt calcium tạo ra chứng loãng xương, gây đau nhức. Việc tự ý kiêng cữ vô tội vạ, kiêng từ bó rau cải đến con tôm dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng mới gây nguy hại cho sức khoẻ chứ không phải do cơn gió nào ngoài đường.

Trong chế độ ăn, Phương Mai chọn ăn nhạt, tránh mắm muối, sodium như xưa giờ vẫn vậy - giúp cơ thể không bị tích nước, phù mặt mũi chân tay, sưng đau vết thương. Tránh, không được lên xuống cầu thang, bê vật nặng hơn 5kg, những hoạt động gây áp lực lên cơ bụng hoặc phải sử dụng cơ bụng, tránh nằm lỳ một chỗ.

Phương Mai là người đẹp có thân hình nóng bỏng.

"Phụ nữ sau sinh không được ra đường 1 tháng là quan niệm lỗi thời và ích kỉ. Xin được nhắc lại là chẳng có cơn gió hạt mưa nào làm tổn hại đến sức khoẻ được cả - tất cả là do dinh dưỡng, dinh dưỡng, dinh dưỡng. Không kiêng cữ về già sẽ yếu - yếu là do cơ thể lão hoá, do không chăm sóc sức khoẻ thể chất, do ăn uống không tốt....ai lại đổ cho sinh đẻ.

Việc nhốt mình trong bốn bức tường, đặc biệt với những phụ nữ năng động là cực hình. Chịu cực hình mỗi ngày thì trầm cảm sau sinh là điều tất yếu. Nếu cơ thể đủ khoẻ mạnh, nếu ông chồng có trách nhiệm san sẻ việc chăm con, nếu có điều kiện nhận được sự trợ giúp từ gia đình hay các chuyên viên, thì chị em cứ đánh son lên đồ ra đường đi ăn, đi làm đẹp cho thư giãn đầu óc, cho nhìn thấy con người", cô nói.

Hôm 21/11, Phương Mai sinh con đầu lòng tại một bệnh viện quốc tế vào lúc 15h. Theo tiết lộ, Phương Mai chủ động chọn sinh mổ. Em bé lúc vừa chào đời nặng gần 3,2 kg, chân dài và đầu to. Cô hài hước chia sẻ: "Đợi phổng phao thêm chút nữa xem có nét nào giống tôi không".

Chân dài 9X nói một ngày sau sinh, cô đã bắt đầu tập đi dù cơ thể còn đau nhức. Sang ngày tiếp theo, cơ thể cô có tín hiệu hồi phục. Phương Mai chủ động trong sinh hoạt cá nhân mà không cần nhờ mẹ hoặc y tá giúp đỡ.

Phương Mai lên xe hoa với ông xã ngoại quốc Marcin giữa tháng 6. Lễ cưới của bộ đôi được tổ chức ấm cúng tại nhà hàng ở Hà Nội. Người mẫu từng tâm sự về chồng: "Anh chính là người đàn ông mà tôi tìm kiếm, thấu hiểu và rất kiên nhẫn với tôi".

Tác giả: Khang Anh

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: sau sinh , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP