Giải trí

MC Phan Anh nói gì khi bị phản ứng vì tham gia phim của VTV?

Mới đây, nhiều khán giả đã "ném đá" chuyện Phan Anh được nhận vai chính trong phim chiếu ở VTV1 do lùm xùm tiền từ thiện diễn ra từ 6 năm trước. Vậy anh đã nói gì?

Sau 10 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, MC Phan Anh vừa tái xuất trong bộ phim truyền hình Lối nhỏ vào đời của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu - Lê Đỗ Ngọc Linh, lên sóng VTV1 khung giờ vàng - 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Chia sẻ về nhân vật của mình, anh cho biết đây là hình ảnh ông bố khá thân quen với cuộc sống ngoài đời.

Tạo hình của MC Phan Anh phim Lối nhỏ vào đời trên VTV.

MC Phan Anh vào vai ông Hoàng, bố của một cậu học sinh cấp 3. Khoảng cách của ông Hoàng và cậu con trai tên Dũng (Hoàng Long) ngày càng bị xa cách, khi ông công khai mối quan hệ với Thảo, người phụ nữ mà Dũng không hề có thiện cảm.

Hơn thế, Dũng còn bị ông Hoàng hiểu lầm là có mối quan hệ mờ ám với Hoài (Quỳnh Lương) - một cô gái có đời tư phức tạp mà Dũng vô tình quen biết ở quán game, khiến mâu thuẫn bố con càng trở nên sâu sắc.

Phim có sự góp mặt của nghệ sĩ gạo cội như NSND Bùi Bài Bình (trong vai ông Thành), NSND Ngọc Thư (vai bà Liên)...

Việc MC Phan Anh trở lại đóng phim ở VTV đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trên trang fanpage của Lối nhỏ vào đời, hàng loạt cư dân mạng kéo vào "ném đá", đòi tẩy chay bộ phim. Họ không đồng tình với việc Phan Anh vẫn nhận được vai chính, thậm chí được xuất hiện trong phim "giờ vàng" của VTV vì anh từng dính vào lùm xùm từ thiện trong quá khứ.

Phan Anh cho biết, anh đón nhận tất cả những ý kiến khen chê về mình.

Trước những phản ứng này, MC Phan Anh thẳng thắn: "Tôi đón nhận tất cả những ý kiến khen chê. Mọi sự quan tâm đối với tôi đều là một món quà. Với lời khen, xin được gửi tặng một cái ôm. Với lời chê, xin gửi một cái cúi đầu cám ơn trân trọng. Với những ai khó chịu, xin gửi một cái chắp tay tạ lỗi, mong được lượng thứ".

Khi được hỏi những ý kiến trái chiều có ảnh hưởng tới anh? MC Phan Anh nói với Người Đưa Tin: "Phản hồi trái chiều với tôi luôn có tác dụng tích cực. Thứ nhất là nó giúp mình soi lại mình. Thứ hai nó giúp cho mình cân bằng không bị trên mây, bớt ngạo mạn, bớt bám chấp vào những lời ngợi khen.

Thứ ba là nó giúp mình rèn luyện càng ngày càng mạnh mẽ để vượt qua những chướng ngại. Thứ tư, là một Phật tử tôi nghĩ đó có thể là nghiệp tôi phải trả từ vô lượng kiếp. Còn cuối cùng, nó cũng chính là may mắn để tôi khởi tâm từ bi, học cách yêu thương, thậm chí chính cả kẻ thù".

Trước đó, vào tháng 10/2016, Phan Anh kêu gọi quyên góp được 24 tỷ đồng ủng hộ nhân dân miền Trung chịu thiệt hại của bão lũ. Sau đó, anh hứng cơn bão chỉ trích vì dùng tiền từ thiện sai mục đích. Nam MC còn bị nghi ngờ là không minh bạch, "ăn chặn" tiền quyên góp. Trước sự tấn công của cộng đồng mạng, MC Phan Anh từng tổ chức họp báo, lập website công khai các hoạt động thiện nguyện. Mặc dù vậy, anh vẫn không thoát khỏi sự chỉ trích của khán giả.

Tháng 9/2021, khi cơn bão "soi" hoạt động từ thiện trong giới nghệ sĩ bùng nổ, MC Phan Anh cũng là cái tên bị réo gọi. Anh bất ngờ tung toàn bộ bản sao kê nặng 6,5 kg để chứng minh sự minh bạch của mình 5 năm trước.

"Sao kê ngay tại thời điểm đóng tài khoản 13h57 ngày 1/11/2016 theo đúng lời kêu gọi vào ngày 16/10/2016. Dấu thế này mà lúc đó một số bạn bảo dấu mộc giả. Lúc đó, tôi tức lắm bảo "lũ thần kinh", và quyết định chiến đấu với các bạn. Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến mình vừa tốn thời gian, vừa phải đi giải quyết những tin bịa đặt", anh cho hay.

MC Phan Anh công khai bản sao kê từ năm 2016 để chứng minh mình không nhập nhèm tiền từ thiện.

Không chỉ công khai sao kê mà toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung cũng được anh lưu giữ và đăng tải trên website.

Anh khẳng định: "Các bạn hãy xem, hãy "soi" thật kỹ. Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc mình ăn chặn từ thiện xin hãy kiện mình, xin hãy tố cáo mình với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Mình sẵn sàng dành thời gian cho tất cả".

Khẳng định mình không biển thủ tiền từ thiện nhưng Phan Anh vẫn nhìn nhận cái sai của mình khi tự ý thay đổi mục đích sử dụng số tiền quyên góp được, thay vì hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ thì anh hỗ trợ bà con mua con giống, làm nhà chống lũ...

Mặc dù vậy, danh tiếng của Phan Anh, một thời là nam MC được yêu thích bậc nhất, vẫn giảm sút trầm trọng. Sự phản đối của một bộ phận khán giả khi phim Lối nhỏ vào đời lên sóng cho thấy vụ lùm xùm tiền từ thiện vẫn ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh cho đến tận bây giờ.

Tác giả: Đinh Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP