Tin địa phương

Việt Nam đang tìm hiểu tin thủy thủ tàu sân bay Mỹ từng thăm Đà Nẵng mắc COVID-19

Ít nhất 8 ca nhiễm bệnh do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) đã được xác nhận trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ. Con tàu này từng thăm Việt Nam hồi đầu tháng 3 năm nay.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt - Ảnh: Hải quân Mỹ

Trả lời câu hỏi liên quan tới một số ca COVID-19 trên tàu USS Theodore Roosevelt tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 26-3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam quan tâm và đang tìm hiểu thông tin này.

Trước đó, ngày 24-3, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận ba thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt dương tính với COVID-19.

Truyền thông quốc tế hôm 25-3 tiếp tục đưa tin số ca nhiễm tăng lên thành tám người.

Việc có người dương tính với COVID-19 trên tàu sân bay Mỹ khiến giới quan sát lo ngại về an toàn của những người còn lại.

Dư luận quan tâm tới tàu USS Theodore Roosevelt vì con tàu này đã ghé thăm Đà Nẵng từ ngày 5 tới 9-3 vừa qua. USS Theodore Roosevelt có khoảng 5.000 thủy thủ đang làm nhiệm vụ, đồng nghĩa họ có thể tiếp xúc với nhau mỗi ngày và có nguy cơ lây nhiễm.

Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ Michael Gilday trước đó cho hay Hải quân Mỹ sẽ hoạt động như bình thường sau khi loại ba người nhiễm khỏi danh sách, và hiện chưa thể nói có đưa con tàu về luôn hay không. "Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá mỗi ngày", ông nói.

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết chuyến thăm của tàu USS Theodore Roosevelt đến Đà Nẵng nêu trên đã kết thúc tốt đẹp. Trong khuôn khổ chuyến thăm ấy, thủy thủ đoàn thực hiện các hoạt động giao lưu như kế hoạch.

Tác giả: NHẬT ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: tàu sân bay Mỹ , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP