Thể thao

Mbappe thăng hoa, Pháp thắng đậm Hà Lan với tỷ số 4-0

Trước cuộc so tài tại Paris, Hà Lan bị thiếu hụt nhân sự vì virus lạ và chấn thương, còn chủ nhà Pháp tung ra đội hình mạnh nhất với Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Randal Kolo Muani trên hàng công.

Mbappe ghi cú đúp giúp Pháp thắng Hà Lan 4-0. Ảnh: Reuters


Trong hiệp 1, ngay tại phút thứ 2, Antoine Griezmann có một pha cướp bóng trong chân Kenneth Taylor ở khu vực giữa sân. Bóng bật ra, qua chân của Kolo Muani rồi tìm đến vị trí của Mbappe. Tân thủ quân đội tuyển Pháp căng ngang thuận lợi để Griezmann dứt điểm 1 chạm mở tỷ số.

6 phút sau, Pháp có bàn thứ hai. Griezmann thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, Cillessen phá bóng đến đúng vị trí của Upamecano và trung vệ này đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Các nhà Á quân World Cup 2022 càng chơi càng hay. Phút 21, Kolo Muani khôn ngoan bỏ bóng sau đường chọc khe của Tchouameni, giúp Mbappe có cơ hội đối diện với Cillessen và dễ dàng ghi bàn, tạo ra cách biệt 3-0 cho Pháp.

Griezmann chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Pháp nhàn nhã, HLV Deschamps cho một số trụ cột ra nghỉ ngơi. Khi trận đấu bước sang phút 88, Mbappe có một pha xử lý kỹ thuật cá nhân tốt, dứt điểm chéo góc từ sát vòng cấm, ấn định chiến thắng 4-0.

Hà Lan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn danh dự khi ở phút 90+5, Depay không đánh bại được thủ môn Maignan trên chấm phạt đền.

Thắng lợi ngày ra quân giúp đội tuyển Pháp leo lên dẫn đầu bảng B vòng loại Euro 2024. Một kết quả vô cùng mỹ mãn cho Les Bleus trong ngày Mbappe lần đầu xuất phát với băng thủ quân.

Trong trận đấu còn lại tại bảng B vòng loại Euro 2024, Hy Lạp dễ dàng hạ Gibraltar 3-0. Ở một số trận đấu đáng chú ý đêm qua, Bỉ đánh bại Thụy Điển 3-0 còn CH Séc có chiến thắng 3-1 trước Ba Lan.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hà Lan , pháp , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP