Thể thao

'Mbappe chưa đủ trình độ để sánh ngang với Ronaldo và Messi'

Sự tiến bộ của Kylian Mbappe thời gian gần đây thực sự đáng khen, nhưng chân sút người Pháp vẫn còn thua xa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Đại sứ Ligue 1 Edmilson khi được hỏi về Mbappe đã trả lời: "Cậu ta có thể làm được những điều tuyệt vời, song Messi và Ronaldo liên tục cho thấy phong độ ổn định suốt 10 năm qua, thành tích ấy thật sự khó tin. Không ai có thể so với Ronaldo và Messi".

Mbappe mới 20 tuổi, nhưng đã là nhà vô địch World Cup. Trong cuộc đua tới Quả bóng vàng 2018, anh đứng thứ 4 sau Antoine Griezmann, Ronaldo và người chiến thắng Luka Modric. Mùa này, chân sút của PSG bùng nổ khi ghi 32 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường.

Mbappe không thể so với Ronaldo và Messi. Ảnh: Getty Images.

Theo đại sứ Edmilson, tiền đạo người Pháp rất hay, nhưng vẫn kém Ronaldo và Messi. "Người ta không thể đem những gì Mbappe làm được mùa này để so với Ronaldo và Messi. Điều đó phi logic", ông Edmilson cho biết, đồng thời nhấn mạnh Mbappe chỉ là cầu thủ hay nhất Ligue 1.

"Mbappe sắm vai biểu tượng mới của bóng đá Pháp. Cậu ta là nhà vô địch thế giới, trẻ tuổi, tốc độ và ghi được nhiều bàn thắng", ông Edmilson nói.

Ngay cả người đồng đội Neymar của Mbappe ở PSG bây giờ cũng chỉ đứng ở vị trí thứ hai. Số bàn thắng của cả 2 ngôi sao chứng minh rõ nhất cho điều đó. Neymar tới nay mới ghi 20 bàn cho CLB ở mùa 2018/19. Phong độ ấy không thể làm người hâm mộ hài lòng.

Ronaldo duy trì phong độ ấn tượng trong 10 năm qua. Ảnh: Getty Images

Có chân sút người Brazil, đội bóng thủ đô Paris vẫn bị loại khỏi Champions League ngay vòng knock-out. Đáng nói là vào thời điểm PSG cần cựu sao Barca nhất, anh lại dính chấn thương. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Neymar ngồi ngoài chứng kiến PSG dừng cuộc chơi sớm tại cúp châu Âu.

Theo đại sứ Edmilson, Neymar vẫn là ngôi sao lớn của làng túc cầu, một ứng viên nặng ký cho Quả bóng vàng. Trước khi mơ đến giải thưởng này, chân sút người Brazil phải sớm trở lại, ghi thật nhiều bàn thắng và quan trọng duy trì thời gian thi đấu liên tục.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Mbappe , ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP