Tin địa phương

Máy bay Bamboo Airways hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng, nghi rò rỉ nhiên liệu

Máy bay E195 của Bamboo Airways đang bay tới Côn Đảo phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng, nghi gặp sự cố rò rỉ nhiên liệu.

Theo nguồn tin của Zing, sáng 24/1, một chuyến bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đi Côn Đảo đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp vì trục trặc kỹ thuật.

Theo dữ liệu flightradar, chuyến bay cất cánh từ Đà Nẵng lúc 7h47. Khi đang bay đến vùng trời thuộc tỉnh Gia Lai, máy bay phát tín hiệu về đài kiểm soát không lưu rằng gặp sự cố và phải quay đầu về sân bay Đà Nẵng.

Máy bay hạ cánh lúc 8h28. Thời điểm trên, sân bay Đà Nẵng nhận được thông báo của phi hành đoàn về việc máy bay gặp sự cố về nhiên liệu.

Vụ việc khiến chuyến bay bị trễ hơn 3 giờ. Sau khi hạ cánh, hành khách được đưa sang một máy bay khác và cất cánh đi Côn Đảo lúc hơn 11h cùng ngày.

Bamboo Airways khai thác đường bay tới Côn Đảo từ cuối tháng 9/2020


Máy bay gặp trục trặc được kiểm tra kỹ thuật. Được biết chiếc máy bay gặp sự cố là dòng phản lực Embraer E195 hơn 100 chỗ ngồi mới được Bamboo thuê về để khai thác các chặng bay đến Côn Đảo.

Bamboo Airways là hãng hàng không thứ hai, khai thác các chặng bay thẳng từ miền Bắc đến Côn Đảo bằng máy bay E195, từ 29/9. Hãng sẽ bay chặng Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến khứ hồi một ngày, Vinh/Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến khứ hồi một ngày. Trước đó, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (thuộc Vietnam Airlines) là đơn vị đầu tiên khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ TP HCM và Cần Thơ bằng máy bay ATR 72.

Hồi tháng 12/2020, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT xem xét việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của hãng Tre Việt (Bamboo Airways) sau khi hãng này có một số thay đổi về vốn điều lệ, tên doanh nghiệp.

Trước đó, vào tháng 10/2019, hãng hàng không này gửi văn bản lên cơ quan chức năng yêu cầu được cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Hãng xin cấp lại giấy phép do thay đổi các nội dung như tăng vốn điều lệ từ 1.300 tỷ đồng lên 2.200 tỷ đồng, thay đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty TNHH sang công ty cổ phần. Ngoài ra, một loạt chi nhánh của hãng tại Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa cũng đổi tên từ "TNHH" sang "cổ phần".

Căn cứ Nghị định của Chính phủ, Bộ GTVT có thể cấp lại giấy phép cho một hãng hàng không. Tuy nhiên, khi xem xét hồ sơ của Bamboo, bộ nhận thấy cần báo cáo Thủ tướng do có một số điểm khác biệt như tên nhà đầu tư dự án, quy mô vốn góp, cơ cấu cổ đông…

Tác giả: Hà Ly

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP