Thế giới

Malaysia phát tiền mặt cho 7 triệu người

Malaysia sẽ phân phát tổng số 1,61 tỷ USD cho khoảng 7 triệu người như một phần của chương trình trợ giúp cộng đồng thu nhập thấp ở nước này.

Tiền từ chương trình 1Malaysia People's Aid (BR1M) bắt đầu được phát từ hôm nay (26/2), và chia làm ba giai đoạn, Bộ trưởng Tài chính Malaysia Irwan Serigar Abdullah cho hay.

"Ví dụ, những người đủ điều kiện nhận 1.200RM, chúng tôi sẽ chi 400RM lần đầu, và số tiền còn lại sẽ được trả vào giai đoạn 2 và 3", ông Abdullah nói tại một sự kiện diễn ra tại Trung tâm hội nghị Sultan Ahmad Shah hôm 25/2.

BR1M được Thủ tướng Najib giới thiệu lần đầu vào năm 2012, theo đó mỗi gia đình có thu nhập dưới 3.000RM sẽ nhận được 500RM. Số tiền trên được tăng dần qua các năm. Theo đó, năm 2016, số tiền phân phát là 1.000RM và năm nay là 1.200RM.

Hôm 25/2, Thủ tướng Najib cho hay, chính phủ đã hoàn thành 97,6% cam kết đưa ra trong tuyên ngôn tổng tuyển cử lần gần nhất.

"Cách đây 5 năm, chúng tôi cam kết sẽ tăng số tiền mà BR1M lên 1.200RM, và trong khoảng thời gian này, chúng tôi đã hoàn thành cam kết. Chúng tôi sẽ không hứa nếu không giữ được lời", CNA dẫn lời người đứng đầu chính phủ Malaysia cho hay.

Thủ tướng Najib cũng khẳng định, chương trình BR1M không liên quan tới bất cứ đảng phái chính trị nào. Tuyên bố này là câu trả lời cho những cáo buộc rằng việc phát tiền là nhằm mua phiếu trước thềm tổng tuyển cử sắp tới.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP