Du lịch

Lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng 50%

Tối mai (24-6), “đại tiệc ánh sáng” trên sông Hàn với sự trình diễn của 3 đội Anh, Úc, Ý sẽ khép lại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017).

Trong ngày 22-6, Ban tổ chức DIFF đã có buổi họp báo công bố kịch bản đêm bế mạc và trao giải cuộc trình diễn pháo hoa máy tính năm 2017; đồng thời ghi nhận, trao đổi những ý kiến đóng góp, phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí về các lĩnh vực liên quan đến lễ hội.

Đánh giá của Ban tổ chức và các sở ngành cho thấy, chặng đường DIFF 2017 đã đi qua với nhiều cái được hơn mất. Với chủ đề “tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, qua 4 đêm pháo hoa đầy sắc màu cùng nhiều hoạt động đồng hành thú vị đã đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng trong mùa du lịch cao điểm.

Theo báo cáo của ngành du lịch, trong 2 tháng diễn ra lễ hội, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50% so với thời gian trước đó. Điều đó cho thấy rõ, DIFF 2017 đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của TP.

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo.

Tính chuyên nghiệp trong công tác đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường, đón tiếp đại biểu, du khách cũng được thể hiện rõ nét, chưa có tình trạng đáng tiếc lớn xảy ra. Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: DIFF 2017 được tổ chức với một lượng nhân sự lớn nhất từ trước tới nay với hơn 7.000 CBCS CA, lực lượng CSPCCC, BĐBP, nhân viên các Sở, ban ngành, các nhà thầu và cán bộ của Sun Group.

Đến thời điểm này, chi phí đầu tư cho lễ hội xác định lên đến hơn 129 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ bán vé hơn 16,2 tỷ đồng. Hầu hết các đêm, lượng khách mua vé vào xem đều đạt công suất gần 100%.

* Tại buổi họp báo diễn ra ngày 22-6, Ban tổ chức DIFF 2017 đã trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất của cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017.

Trong đó, giải nhất trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Đà Nẵng- Hòn ngọc thô” của nhóm tác giả Võ Nhật Quyên, Tống Xuân Hòa, Tăng Hồ Khánh Linh, Mai Phú Quý đến từ Đại học Duy Tân Đà Nẵng; Giải nhì 10 triệu đồng được trao cho tác phẩm “Thổn thức sông Hàn” của tác giả Nguyễn Tấn Thành đến từ Đại học Sư phạm Đà Nẵng và giải ba trị giá 5 triệu đồng thuộc về tác giả Nguyễn Trọng Tuấn đến từ Hà Nội với tác phẩm “Hello Vietnam”.

Tổng đạo diễn Lê Quý Dương cũng đã công bố kịch bản của đêm chung kết DIFF 2017 (đêm Mộc tối 24-6) và cho biết: Bên cạnh sức hấp dẫn của màn thể hiện pháo hoa của 3 anh tài Anh, Úc, Ý, đây sẽ là một đêm hội tụ của những tác phẩm mang đậm tinh thần Mộc với sự thể hiện của những ngôi sao lớn như ca sĩ Đăng Dương, Mỹ Linh, sự góp mặt của nghệ sĩ Violon Hàn Quốc Jmi Ko với tác phẩm độc đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho giờ khai “tiệc”.

Tại cuộc họp báo, ông Joe Ghazzal- Giám đốc Cty Global 2000 - đơn vị phụ trách các đội pháo hoa cùng đại diện ba đội Anh- Úc- Ý tham dự chung kết DIFF 2017 đánh giá cao thành công của DIFF 2017 và hé mở những màn trình diễn pháo hoa đêm Mộc. “Chúng tôi rất hài lòng về công tác tổ chức của Lễ hội pháo hoa năm nay. Sự chu đáo, tận tâm của các bạn đã làm nên thành công cho DIFF 2017. Chúng tôi cũng tin, mùa pháo hoa năm sau sẽ còn rực rỡ hơn nữa” - ông Joe Ghazzal nói.

Có rất nhiều nội dung liên quan đến DIFF 2017 cũng đã được đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đặt câu hỏi với Ban tổ chức buổi họp báo như tình trạng vé xem đêm chung kết, lý do phát hành vé trẻ em, sự xuất hiện vé giả; tình trạng phòng lưu trú và công tác chuẩn bị của 3 đội ở đêm chung kết. Theo ban tổ chức, tính đến thời điểm này, vé của đêm chung kết đã bán hết.

Liên quan đến sự xuất hiện vé pháo hoa giả, như Báo Công an TP Đà Nẵng đã thông tin, hiện cơ quan CA đã điều tra, xác minh và làm rõ người bán vé giả với 21 vé bị phát hiện và đang đề xuất hình thức xử lý hành chính.

Để cảnh giác hơn, Ban tổ chức đã công khai cách nhận biết vé giả cho người dân và du khách, đồng thời tập huấn cho đội ngũ kiểm soát vé, từ đó kiểm tra kỹ lưỡng tại các cổng soát vé đêm chung kết.

Về công suất phòng tại 617 khách sạn (hơn 24.000 phòng) cũng đã được khách đặt hơn 90% (toàn mùa lễ hội đạt 82%). Việc kiểm tra kiểm soát tình trạng niêm yết và bán theo giá niêm yết phòng cũng được triển khai chặt chẽ, đến nay chưa phát hiện vi phạm tăng giá đột biến.

Đại diện các đội vào chung kết cũng cho hay, dù thời gian chuẩn bị pháo để thi tài trong đêm chung kết hơi gấp, song đến nay các đội cũng đã gần như sẵn sàng, bởi trước khi tham gia lễ hội, dù chưa biết có lọt vào chung kết hay không, nhưng các đội vẫn chủ động trước những ý tưởng trình diễn pháo nếu lọt vào vòng trong.

Tác giả: CÔNG HẠNH – CÔNG KHANH

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP