Bạn cần biết

Luộc gà chỉ cần bỏ 1 thứ nước này, da gà sẽ vàng ươm, căng bóng nhẫy đẹp mắt

Luộc gà cũng cần có những bí quyết nhất định giúp da vàng ươm, không bung mà vẫn chín đều.

Luộc gà tưởng chừng đơn giản nhưng lại không dễ như bạn tưởng. Cách luộc gà để chín thơm, da vàng ươm thì không phải ai cũng làm được. Thịt gà luôn là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc thịt gà không bị nứt da, vàng ươm, không bung chỉ. Tuy nhiên bạn chỉ cần thêm 1 thứ nước này, đảm bảo gà luộc sẽ vô cùng đẹp mắt và ưng ý.

Ảnh minh họa

Trước tiên, gà bạn mua về cần sơ chế sạch sẽ, nhớ xát muối và rửa đi rửa lại cho thật sạch. Nên mua gà mái để ăn bởi gà mái thường có thịt mỡ vừa phải, xương nhỏ và thịt rất ngọt. Sau khi làm sạch gà, bạn bóc hết phần lá mỡ ở bụng, ức, cổ ra để rán đến khi ra mỡ.

Ảnh minh họa

Gà sau khi bóc mỡ bạn sẽ tiến hành luộc. Nhớ phải bỏ ngập nước, thêm củ hành khô, hành tây hoặc gốc hành vào luộc cùng để ngọt nước. Sau đó, bạn cho thêm 2 thìa muối vào nước luộc gà rồi đun bếp ở lửa to, đến khi nước sôi thì lập tức vặn nhỏ lửa đun thêm 10 – 20 phút tuỳ gà to nhỏ, già hay non rồi tắt bếp. Sau đó, bạn đừng vội vớt gà mà hãy ngâm khoảng 30 phút, sau đó xả gà dưới nước lạnh cho giòn da.

Ảnh minh họa

Phần mỡ lọc được khi nãy, bạn hãy tiến hành đun áp chảo. Khi rán mỡ gà, bạn nhớ đậy vung để tránh bị bắn mỡ, đun ở lửa vừa, đến khi mỡ gà đỡ bắn thì vặn lửa nhỏ để tránh bị cháy. Sau đó, bạn trộn phần nước mỡ gà cùng nghệ và phết lên da gà. Lưu ý là bạn phải để lớp mỡ này lắng hãy quét lên da gà để tránh gà bị mùi nghệ quá nồng. Đây chính là bí quyết để khi luộc gà có lớp da màu vàng óng. Gà luộc sau khi quét mỡ nghệ sẽ vô cùng bắt mắt.

Tác giả: Mây

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: luộc gà , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP