Kinh tế

Loạt mặt bằng ‘đất vàng’ ở Đà Nẵng treo biển cho thuê

Nằm ở những vị trí đẹp của trung tâm TP. Đà Nẵng nhưng nhiều mặt bằng kinh doanh lại đóng cửa, treo bảng cho thuê.

Thời gian gần đây, tại các tuyến đường trung tâm TP. Đà Nẵng như Lê Duẩn, Phan Đình Phùng, Phan Châu Trinh, Hùng Vương… xuất hiện nhiều cửa hàng cửa đóng then cài, treo biển cho thuê.


Không chỉ những mặt bằng có diện tích nhỏ treo biển cho thuê mà những mặt bằng cho diện tích lớn, 2 mặt tiền - trước đây luôn được săn đón – cũng treo bảng cho thuê.


Đường Lê Duẩn – tuyến đường kinh doanh sầm uất – có đến hàng chục mặt bằng treo bảng cho thuê.


Theo khảo sát, giá thuê phù thuộc vào vị trí, diện tích của mặt bằng. Một cửa hàng trên đường Lê Duẩn có diện tích 40m2, giá thuê 26 triệu đồng/tháng. “Hợp đồng ký 3 năm, thanh toán 1 năm 1 lần”, người cho thuê cho hay.


Một cửa hàng khác cũng trên đường Lê Duẩn, có diện tích hơn 80m2 (gồm tầng 1 và tầng 2), giá thuê 35 triệu đồng/tháng. Hợp đồng thuê 5 năm, thánh toán 6 tháng 1 lần.


Trên đường Phan Đình Phùng cũng nhiều mặt bằng đang treo biển cho thuê. Một mặt bằng có diện tích 126m2, được cho thuê với giá 25 triệu đồng/tháng. Hợp đồng ký 3 năm, đặt cọc 3 tháng, thanh toán 1 năm 1 lần. “Trước đây họ thuê kinh doanh nhà thuốc, mới trả lại”, người cho thuê nói.


Đây là mặt bằng có diện tích 220m2, 2 mặt tiền đường Phan Đình Phùng – Phan Châu Trinh, giá cho thuê 80 triệu đồng. Vị trí này trước đây được thuê kinh doanh cà phê và hiện tại là quán nhậu. Ngày 31/3, chủ quán nhậu trả mặt và họ cho thuê bắt đầu từ 1/4.


Chị H., một người kinh doanh quần áo cho biết, trước đây chị thuê mặt bằng trên đường Lê Duẩn. Tuy nhiên, việc buôn bán khó khăn, trong khi giá thuê mặt bằng cao nên chị quyết định trả, tìm mặt bằng ở những tuyến đường xa trung tâm hơn, giá thấp hơn.


Chưa thấy treo biển cho thuê nhưng nhiều cửa hàng trên đường Lê Duẩn cũng đóng cửa. Chủ kinh doanh thông báo chuyển địa điểm hoặc dừng hoạt động tại cơ sở này.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP