Du lịch

Loạt địa điểm chẳng ai nỡ bỏ qua khi đến thăm 'xứ sở chuột túi'

Dưới đây là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới nước Úc

Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới, bao gồm 3.000 tảng đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600 km, bao phủ diện tích xấp xỉ 344.400 km2. Rạn san hô này trải dài từ Đảo Fraser ở phía nam đến eo biển Torres ở phía bắc. Rạn san hô Great Barrier là nơi sinh sống của hơn 600 loại san hô cứng và mềm, vô số loài cá nhiệt đới, cá heo, rùa và cá mập.

Làng Kuranda

Được biết đến như ngôi làng trong Rừng mưa nhiệt đới, Kuranda mang đến cho du khách phong cảnh nhiệt đới tươi tốt, văn hóa bản địa và vô số cuộc phiêu lưu. Bạn có thể tới các khu chợ địa phương, đi bộ trên những con đường mòn rừng nhiệt đới hùng vĩ, đi xe lửa ngắm cảnh Vườn quốc gia Barron Gorge, hoặc đi cáp treo xuyên qua rừng nhiệt đới Skyrail.

Surfer's Paradise

Nằm ở trung tâm của thành phố du lịch Gold Coast, Surfer's Paradise là một bãi biển có những con sóng nổi tiếng thế giới. Nơi đây ngập tràn ẩm thực, địa điểm vui chơi, chợ địa phương, cuộc sống về đêm và khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể tới khu chợ địa phương để thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật, mua đồ trang sức, quần áo và quà tặng cho bạn bè và gia đình. Sau một ngày cưỡi sóng, bạn hãy đi dạo xuống Đại lộ Cavill để mua sắm, ghé qua nhà hàng, quán cà phê và câu lạc bộ đêm.

Đảo Fraser

Fraser là hòn đảo cát lớn nhất thế giới. Nơi đây có rừng nhiệt đới tươi tốt, hồ nước ngọt, lạch và bờ biển đẹp như tranh vẽ, động vật hoang dã Úc bao gồm thú lông nhím, thú có túi ôpôt, sóc bay, chó đingo, rắn, vẹt mào và canguru nhỏ. Đảo Fraser là nơi hoàn hảo cho bạn cắm trại cuối tuần, khám phá và bơi lội trong làn nước trong vắt.

Uluru (Đá Ayres)

Uluru là một khối đá sa thạch nằm trên khu đất thiêng liêng trong Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta. Đây được xem là “biểu tượng tự nhiên nhất của nước Úc”. Vùng quanh Uluru có nhiều mạch nước, hang đá và tranh vẽ cổ. Tới đây, bạn có thể cắm trại, đi lạc đà hoặc ngắm nhìn Uluru từ trên cao bằng trực thăng.

Sa mạc Simpson

Sa mạc Simpson là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Úc. Sa Mạc Simpson có những cồn cát song song dài nhất thế giới. Big Red là cồn cát nổi tiếng và cao nhất. Nơi đây còn tổ chức một lễ hội âm nhạc hàng năm giới thiệu một số nghệ sĩ được yêu thích nhất của đất nước.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP