Du lịch

Loạt địa điểm bỏ hoang thu hút giới trẻ check-in 'sống ảo' tại Đà Lạt

Những địa điểm bỏ hoang tại Đà Lạt gần đây đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều du khách cũng như giới trẻ tìm đến tham quan, chụp ảnh.

Đà Lạt vẫn luôn được biết đến là một thành phố lãng mạn với rất nhiều địa điểm check-in sống ảo thơ mộng, độc đáo. Trong đó, các địa điểm, công trình bỏ hoang tại Đà Lạt gần đây đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Đường hầm hỏa xa

Ảnh: Sanra.san

Đường hầm hỏa xa là một công trình nằm trong tuyến đường sắt kết nối từ Đà Lạt đến Tháp Chàm do người Pháp xây dựng từ trước đây. Do nhiều trục trặc về việc duy trì hoạt động, tuyến đường sắt này đã bị hủy bỏ và khu vực đường hầm cùng đường ray cũng bị bỏ hoang nhiều năm.

Đường hầm hỏa xa với vẻ cổ kính, ma mị thu hút rất nhiều bạn trẻ đến check-in.Ảnh: Sưu tầm

Khung cảnh thiên nhiên tại nơi đây được phủ một nét trầm buồn, tĩnh lặng và vô cùng ma mị với đường hầm kéo dài tối đen cùng những tảng đá, bức tường phủ kín rêu phong và cỏ dại. Và chính bởi sự ma mị, cổ kính khi bị lãng quên theo thời gian mà đường hầm hỏa xa đã trở thành điểm check-in tuyệt đẹp dành cho các bạn trẻ.

Nhà nguyện dòng Franciscaines

Nhà nguyện dòng Franciscaines là một công trình mang đậm nét kiến trúc Gothic Tây Âu. Ảnh: Sưu tầm

Nhà nguyện dòng Franciscaines là một công trình độc đáo được thiết kế mang đậm dấu ấn của lối kiến trúc Gothic Tây Âu. Nơi đây trước kia là một Tập viện của dòng nữ tu Franciscan Missionaries of Mary và là một công trình được xây dựng bởi người Pháp từ thời xưa tại Đà Lạt. Tuy nhiên, từ năm 1979 đến nay, khu vực nhà nguyện này đã bị đóng cửa và bỏ hoang trong một khoảng thời gian dài.

Ảnh: Jaden Travel

Đặc biệt, với vị trí tách biệt nằm trên một quả đồi, xung quanh là rừng thông che phủ cùng nhiều lời đồn đoán về ma quỷ, khu vực nhà nguyện đã trở thành một địa điểm bí ẩn rất ít người qua lại. Nơi đây mang một vẻ tĩnh lặng, bí ẩn với lớp bụi phủ đầy trên những khung cửa kính và lớp cỏ dại cao vút trên hành lang lối đi. Tuy nhiên bởi nhà nguyện có kiến trúc độc đáo và cổ kính nên khi nơi này được phát hiện, nhiều bạn trẻ đã đến tham quan, check-in tại đây.

Dinh tỉnh trưởng

Ảnh: Lê Vũ Tú Uyên

Dinh tỉnh trưởng được coi là một trong những công trình kiến lúc cổ kính được thiết kế đẹp bậc nhất tại Đà Lạt. Sở hữu vị trí đắc địa khi nằm trên một quả đồi rộng lớn với khuôn viên thoáng mát, dinh tỉnh trưởng mang một vẻ bí ẩn và thơ mộng riêng. Đây là công trình được người Pháp xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển của châu Âu từ những năm đầu thế kỷ XIX.

Dinh tỉnh trưởng là địa điểm bỏ hoang nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng, rộng lớn. Ảnh: Lê Vũ Tú Uyên

Khung cảnh nơi đây vô cùng thoáng mát, rộng lớn cùng nhiều góc chụp hình thơ mộng, độc đáo và mới lạ riêng. Hiện nay, dinh tỉnh trưởng đã bị bị bỏ hoang, tuy nhiên vẫn có nhiều bạn trẻ cũng như các đoàn làm phim đến nơi đây để quay phim, chụp ảnh với công trình kiến trúc đặc biệt này.

Lăng Nguyễn Hữu Hào

Lăng Nguyễn Hữu Hào sở hữu vẻ đẹp trầm lặng, bình yên với rừng thông xanh phủ kín. Ảnh: Nguyễn Quang Trường

Lăng Nguyễn Hữu Hào là một địa điểm bỏ hoang nằm cách trung tầm thành phố Đà Lạt 2 km theo hướng phía Tây. Đây là nơi chôn cất cụ Nguyễn Hữu Hào - cha của hoàng hậu Nam Phương. Vị trí của lăng nằm bên trong một rừng thông rộng lớn phủ một màu xanh ngát và được thiết kế trên một ngọn đồi cao.

Ảnh: Hương Tím

Khung cảnh xung quanh khu lăng Nguyễn Hữu Hào mang một vẻ cổ kính và ma mị với những bậc thang phủ đầy rêu cùng cỏ dại. Khoảng thời gian gần đây, lăng Nguyễn Hữu Hào trở thành một điểm chụp ảnh, checkin quen thuộc của các bạn trẻ trong và ngoài Đà Lạt. Những bức ảnh chụp tại đây đều mang một vẻ huyền bí và độc đáo khác biệt.

Tác giả: TN

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: check-in , sống ảo , Đà Lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP