Thể thao

Lộ diện "vị vua áo đen" bắt chính trận Việt Nam - Malaysia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức chốt được "vị vua áo đen" điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài người Nhật Bản - Ryuji Sato


Theo đó, AFC đã chỉ định trọng tài người Nhật Bản - Ryuji Sato sẽ là người điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào 23g45 hôm nay (11-6), giờ Việt Nam.

Ông Ryuji Sato, sinh năm 1977, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Ông chính là trọng tài người nước ngoài đầu tiên làm việc tại V-League (năm 2014). Khi đó, ông Ryuji Sato làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa ở vòng 16.

Năm 2020, trọng tài Ryuji Sato điều khiển một trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á khi đó là cuộc đối đầu với U23 Jordan.

Trong sự nghiệp, ông Ryuji Sato từng làm việc tại nhiều giải đấu lớn cấp châu lục như vòng chung kết Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup hay vòng loại World Cup.

Hai trợ lý của ông là Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun, đều là người Nhật Bản. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Dae-yong người Hàn Quốc. Giám sát trọng tài là ông Safiri Esmaeil người Iran.

Tác giả: Cao Kỳ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: Malaysia , Việt Nam , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP