Thể thao

Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2023

Lionel Messi lần thứ 8 đoạt danh hiệu Quả bóng vàng sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Messi trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2023. Anh vượt qua một loạt tên tuổi của bóng đá thế giới để giành giải thưởng cao quý này. Erling Haaland về thứ hai, còn Kylian Mbappe xếp thứ ba trong danh sách.

Đây là lần thứ 8 Messi giành Quả bóng vàng - kỉ lục mà chưa có cầu thủ nào khác đạt được. Cầu thủ sở hữu Quả bóng vàng nhiều thứ hai là Cristiano Ronaldo mới 5 lần nhận giải thưởng này. Năm 2023, Ronaldo không có tên trong danh sách đề cử.

Messi giành Quả bóng vàng 2023.

Messi cũng là cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi đang thi đấu cho CLB ngoài châu Âu. Chỉ có 2 cầu thủ khác thi đấu ngoài châu Âu nằm trong danh sách 30 đề cử năm nay là Yassine Bounou và Karim Benzema - cả 2 đều khoác áo các CLB ở Ả Rập Xê Út.

Trong buổi lễ trao thưởng, Messi nhận Quả bóng vàng từ tay David Beckham - Chủ tịch của CLB Inter Miami.

Messi đóng góp quan trọng trên hành trình vô địch World Cup 2022 của Argentina. Anh ghi 7 bàn thắng, kiến tạo 3 lần và giành danh hiệu Quả bóng vàng của giải đấu. Đây cũng là thành tích nổi bật của cầu thủ 36 tuổi trong 1 năm qua.

Đồng đội của Messi ở đội tuyển Argentina là Emiliano Martinez nhận danh hiệu Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất năm. Anh vượt qua Ederson (Man City, Brazil) và Yassine Bounou (Al Hilal, Maroc) trong cuộc bầu chọn.

Tiền đạo Erling Haaland được trao danh hiệu Gerd Muller dành cho tiền đạo xuất sắc nhất năm. Chân sút người Na Uy ghi 52 bàn trên tất cả đấu trường. Anh cùng Man City đoạt cú ăn 3 danh hiệu tại UEFA Champions League, Ngoại Hạng Anh và FA Cup.

Tiền vệ Jude Bellingham giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Ngôi sao của Real Madrid vượt qua hai cái tên đình đám khác là Jamal Musiala (Bayern Munich, Đức) và Pedri (Barcelona, Tây Ban Nha).

Quả bóng vàng nữ 2023 thuộc về Aitana Bonmati. Tay vợt Novak Djokovic xướng tên và trao danh hiệu này cho tiền đạo 25 tuổi. Đây là thành tích xứng đáng cho Bonmati. Mùa 2023, cô giúp Barcelona vô địch quốc gia, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, danh hiệu lớn nhất là chức vô địch World Cup nữ 2023 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Các danh hiệu tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2023

- Quả bóng vàng nam: Lionel Messi

- Quả bóng vàng nữ: Aitana Bonmati

- Tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland

- Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Quả bóng Vàng , Lionel Messi , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP