Số hóa

LG có thể đóng mảng smartphone

Sau khi không tìm được đối tác để bán lại, khả năng LG đóng cửa mảng kinh doanh smartphone đang ngày càng lớn hơn.

Từ đầu tháng 1, thông tin về việc LG Electronics muốn rời khỏi mảng kinh doanh smartphone đã được đăng tải trên nhiều bán Hàn Quốc cùng danh sách những công ty có thể mua lại. Tuy nhiên, LG có thể sẽ chẳng tìm được đối tác nào mua mảng smartphone của mình.

Theo báo DongA Ilbo của Hàn Quốc, các cuộc đàm phán giữa LG với Vingroup của Việt Nam và Volkswagen AG của Đức đã không thành công. Do đó, LG có thể sẽ đóng cửa toàn bộ mảng smartphone. Thông tin này sẽ được công khai trong tháng 4.

Chiếc smartphone màn hình cuộn mà LG giới thiệu vào đầu tháng 1 sẽ không được tiếp tục phát triển. Ảnh: LG.

Cùng với việc đóng cửa mảng smartphone, LG cũng sẽ ngừng phát triển các mẫu điện thoại chưa bán ra thị trường như chiếc smartphone màn hình cuộn được hãng giới thiệu tại CES 2021. Trước đó, LG có kế hoạch ra mắt thêm vài smartphone trong nửa đầu năm 2021, nhưng kế hoạch này cũng đã bị loại bỏ.

Nhiều năm qua, LG không còn lọt top những thương hiệu smartphone hàng đầu nhất thế giới. Tổng thị phần toàn cầu của hãng đã giảm từ 5% năm 2015 xuống chỉ còn 2% năm 2020. Ngoại trừ thị trường Mỹ, LG không có chỗ đứng trong bảng thị phần smartphone bán chạy ở các quốc gia khác.

Dù LG vẫn đứng thứ 3 trong danh sách hãng smartphone tại thị trường Mỹ vào quý III/2020, với 13% thị phần theo số liệu của Counterpoint Research, họ chỉ được xếp chung trong nhóm “thương hiệu khác” trên bảng xếp hạng toàn cầu trong cùng kỳ, theo số liệu của IDC.

Trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG đã lỗ tới 4,5 tỷ USD. Đầu tháng 1, CEO tập đoàn LG, ông Kwon Bong-seok cho biết công ty đang cân nhắc bán hoặc thu hẹp mảng smartphone. Ngay sau đó, Business Korea và Korea Times đều đưa tin VinSmart, công ty thuộc Vingroup là một trong những cái tên đang đàm phán.

Trong khi Business Korea chỉ đưa tin Vingroup muốn mua lại bộ phận di động của LG Electronics, nguồn tin của Korea Times khẳng định tập đoàn Việt Nam muốn mua nhà máy sản xuất của LG tại Việt Nam, Trung Quốc và Brazil.

Tuy nhiên đến cuối tháng 2 Korea Times cho hay 2 tập đoàn đã không đi đến sự nhất trí về mức giá, và thỏa thuận sụp đổ.

Ngoài smartphone, LG đang đầu tư vào nhiều mảng kinh doanh khác như xe điện, linh kiện xe hơi. Vào tháng 12/2020, LG đã công bố hợp tác với công ty chuyên gia công xe Magna International để sản xuất xe điện.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP