Pháp luật

Lẻn sang nhà cụ ông 90 tuổi trộm tài sản bị phát hiện, thiếu niên 17 tuổi gây án mạng kinh hoàng

Ngày 28/2, Công an tỉnh Cà Mau đã di lý Quách Thành Luân (sinh ngày 28/10/2005) - đối tượng giết người, cướp tài sản từ huyện Đầm Dơi về tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Nạn nhân là cụ ông Nguyễn Văn Ph. (90 tuổi, ngụ ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Thông tin ban đầu trên báo Giao thông, vào khoảng 22h ngày 24/2, bà Nguyễn Thị Mai Thảo về nhà tá hỏa phát hiện cha ruột là cụ Ph. tử vong ở sân. Bà cùng người thân đưa cụ Ph. vào nhà kiểm tra, phát hiện trên người cụ ông có nhiều vết thương lạ, nên đã trình báo đến cơ quan công an.

Theo gia đình, thường ngày cụ Ph. hay để tiền trong người, nhưng khi cụ tử vong số tiền không còn.

Ngay khi nhận được tin báo, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Công an huyện Đầm Dơi nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Quách Thành Luân tại cơ quan điều tra. (Ảnh: NLĐ)


Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định, đây là vụ án giết người. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, ngay trong đêm, nghi phạm được xác định là Quách Thành Luân, đối diện nhà bị hại nên đã mời làm việc.

Người lao động dẫn lời khai của đối tượng, do Quách Thành Luân thường đến nhà cụ Ph. chơi nên Luân biết nạn nhân hay để tiền trong người. Tối 24/2, biết cụ Ph. ở nhà một mình, Luân nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nhưng trong lúc thực hiện thì bị cụ phát hiện.

Sợ người khác biết chuyện, Luân lấy khúc gỗ đánh nhiều nhát vào vùng đầu cụ Ph. khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Luân lấy gần 12 triệu đồng của nạn nhân rồi đem về nhà cất giấu.

Khám xét khẩn cấp nhà Luân, công an phát hiện số tiền trên được gã giấu vào ống nhựa đặt trong nhà.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP