Tin địa phương

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp đoàn đại biểu cấp cao quốc hội Lào

Chiều 21-8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Nước CHDCND Lào do Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng và Đoàn đại biểu cấp cao Nước CHDCND Lào chụp ảnh lưu niệm.

Chiều 21-8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Nước CHDCND Lào do Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng tiếp đoàn có Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh; các đại biểu quốc hội thuộc Đoàn ĐBQH TP và lãnh đạo một số sở ngành.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa giới thiệu những nét chính về Đà Nẵng và mối quan hệ mật thiết giữa Đà Nẵng với một số địa phương miền trung của Lào. Đến nay, Đà Nẵng đã cơ bản về đích các chương trình hợp tác, hỗ trợ các địa phương của Lào giai đoạn 2017-2020 với tổng mức hỗ trợ khoảng 100 tỷ đồng. Đà Nẵng luôn có trách nhiệm cùng với cả nước xây dựng và duy trì mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, sâu sắc với Lào. Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương của Lào trong các lĩnh vực du lịch, kinh tế, giáo dục - đào tạo, phát triển công nghiệp công nghệ cao... và mong muốn Quốc hội Lào sẽ tạo điều kiện để các địa phương của Lào cùng với Đà Nẵng hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực này.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chúc chuyến công tác của Đoàn đại biểu cấp cao Nước CHDCND Lào tại Việt Nam thành công tốt đẹp và mong muốn thời gian tới giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào sẽ mở đường bay trực tiếp để khách du lịch hai nước có thể đi du lịch thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh, các thế mạnh về du lịch của hai nước.

Thay mặt đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Nước CHDCNC Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào Bounpone Bouttanavong trân trọng cảm ơn lãnh đạo TP Đà Nẵng dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị. Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào vong vui mừng và đánh giá cao sự phát triển của Đà Nẵng, nhất là về lĩnh vực du lịch và cho rằng đây là những nghiệm rất tốt cho Lào học hỏi để phát triển du lịch. Lào cũng có các địa phương có các di sản tốt để phát triển du lịch như Luông Pha Băng, Xiêng Khoảng và cho biết sẽ cử các đoàn của Lào đến Đà Nẵng để học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào cảm ơn lãnh đạo và nhân dân TP Đà Nẵng luôn dành những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ, hợp tác rất hiệu quả đối với các địa phương của Lào và mong muốn qua chuyến thăm này, Đà Nẵng sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ các địa phương của Lào trong các lĩnh vực như: Đào tạo sinh viên; kinh nghiệm trong phát triển du lịch... và tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đoàn kết Việt - Lào ngày càng phát triển tốt đẹp.

Tác giả: K.T

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP