Giới trẻ

Lặng người trước câu chuyện 3 sinh viên mặc áo xe ôm công nghệ ngồi khóc ở cuối lớp

Câu chuyện về 3 bạn sinh viên miền Trung phải đối mặt với nỗi đau quê nhà bị thiệt hại do bão lũ cũng như khó khăn chồng chất của gia đình khiến nhiều người nghẹn lòng.

Trận lũ lịch sử ở miền Trung những ngày vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân ở vùng rốn lũ mà những người con xa xứ đi làm ăn xa, những bạn sinh viên trọ học xa nhà cũng gặp không ít khó khăn.

Mới đây, câu chuyện của những người con phương xa nghĩ về gia đình nơi mảnh đất miền Trung lam lũ khiến nhiều người thương cảm.

Hình ảnh những bạn sinh viên khóc nghẹn sau khi nghe điện thoại từ gia đình khiến nhiều người xót xa.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Hôm nay, như mọi ngày mình đến lớp học tiết 12-14, có để ý 3 bạn này ngồi góc cuối của lớp, có bàn tán gì đó nhưng có vẻ không khí khá buồn. Mình cũng chẳng quan tâm lắm cho đến cuối giờ khoảng 8h40, cả 3 đều khoác lên mình chiếc áo xe ôm công nghệ. Nhưng điều làm mình tò mò nhất là một trong 3 bạn đã khóc như một đứa trẻ sau khi nghe điện thoại.

Mình có đi theo và hỏi thăm mới biết rằng quê bạn ấy ở miền Trung, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 8. Mẹ bạn báo ruộng đồng, trâu bò đã bị cơn bão cuốn đi tất cả, tháng này cả nhà phải đi vay gạo để ăn nên không thể gửi tiền sinh hoạt cho bạn được. Nên bạn phải cố gắng làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và gửi về quê phụ giúp phần nào cho gia đình...

Mình thật sự khâm phục bạn ấy, những giọt nước mắt của một người con trai đã rơi xuống, chứa trong đó là tình thương gia đình, là trách nhiệm của một đứa con trai, là sự bất lực trước cơn giận của mẹ thiên nhiên.

Đâu đó quanh ta vẫn còn có những người như vậy, tuy còn trên ghế nhà trường nhưng họ đã phải nỗ lực gấp nhiều lần bạn bè cùng trang lứa. Mình luôn tôn trọng và nể phục các bạn".

Nhiều bạn sinh viên phải chạy xe ôm công nghệ sau giờ học để trang trải cuộc sống.


Ngay khi được đăng tải, câu chuyện này đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm và gửi những lời chia sẻ, động viên đến 3 bạn sinh viên cùng đồng bào miền Trung ruột thịt.

- "Cảnh gia đình khó khăn nên thiệt thòi đủ thứ, cái cảnh đi học mà lo nơm nớp cảnh cơm áo gạo tiền. Nó khổ..."

- "Cố gắng lên các em ạ. Ở trường các em khóc một thì ở nhà bố mẹ các em đứt ruột đứt gan bấy nhiêu. Chẳng có bố mẹ nào là không thương con mình cả. Khi họ gọi điện báo em như vậy chắc chắn họ cũng đã quá sức chịu đựng. Vì vậy khóc xong rồi lại đứng lên và tiếp tục nhé."

- "Thương lắm. Cố gắng lên các em nhé. Miền Trung chúng ta sẽ vượt qua thời kì khó khăn này. Sau cơn mưa trời lại sáng mọi thứ sẽ qua các em nhé".

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng bày tỏ mong muốn có thêm thông tin về 3 sinh viên nói trên để chung tay hỗ trợ phần nào.

Song cũng có nhiều tài khoản nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện. Một số thông tin cho hay 3 nhân vật trên quê ở Sài Gòn và Bình Dương chứ không phải ở miền Trung như bài viết đã nêu.

Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện như thế nào nhưng đây vẫn là chủ đề thu hút sự bàn luận trên các diễn đàn mạng.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP