Số hóa

Kính thực tế ảo AR của Apple sẽ nhận chủ bằng mống mắt

Nhận diện mống mắt "Iris ID" trên kính thực tế ảo tăng cường AR của Apple sẽ cho phép người dùng xác thực các khoản thanh toán mà không cần nhập mật khẩu.

Theo 9to5mac, kính thực tế ảo tăng cường (AR) của Apple được thiết lập để có các tính năng sinh trắc học quét mống mắt, cho phép các khả năng tương tự như hệ thống sinh trắc học Face ID có trong iPhone và iPad hiện đại.

Theo một báo cáo từ The Information, "Iris ID" trên thiết bị này sẽ cho phép người dùng xác thực các khoản thanh toán mà không cần nhập mật khẩu, đồng thời cho phép chuyển đổi người dùng liền mạch.

Trong suốt nhiều năm, Apple đã liên tục đầu tư cho nghiên cứu các sản phẩm ứng dụng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Sau rất nhiều nỗ lực, công ty dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2023.


Bằng cách tận dụng các cảm biến sinh trắc học mống mắt tích hợp, kính thực tế ảo AR của Apple được cho là có thể phát hiện ai đang đeo nó bằng cách quét mắt của họ, từ đó tự động đăng nhập vào đúng tài khoản người dùng.

Công nghệ quét mống mắt sẽ sử dụng cùng một máy ảnh cho phép kết xuất hoàn hảo. Đây là một thủ thuật mà thiết bị này sử dụng để tối ưu hóa hiệu suất. Các khu vực của cảnh nằm ngoài tiêu điểm của người dùng sẽ được hiển thị động ở độ phân giải thấp hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ không gây chú ý đối với người sử dụng sản phẩm vì khu vực mà họ đang trực tiếp nhìn vào sẽ được lấy nét sắc nét và chất lượng cao nhất.

Báo cáo mới nhất cho biết kính thực tế ảo AR của Apple sẽ trông khá khác với Meta Quest Pro vừa được công bố về thiết kế vật lý. Quest Pro trông giống như một tấm che mặt bằng nhựa, nhưng thiết bị của Apple được cho là sẽ sử dụng vải lưới, nhôm và kính, tạo nên vẻ ngoài cao cấp hơn.

Nguồn tin cũng cho biết, kính thực tế ảo của Nhà Táo cũng sẽ nhẹ hơn đáng kể so với sản phẩm của Meta.

Sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của Apple dự kiến ​​sẽ hướng đến thị trường cao cấp với màn hình có độ phân giải siêu cao - mỗi mắt một chiếc - cũng như màn hình hướng ra bên ngoài thể hiện nét mặt của người dùng. Thiết bị cũng được cho là có tới hàng chục camera và sẽ được cung cấp năng lượng bởi một con chip tương tự như chip M2 được tìm thấy trong MacBook Air thế hệ mới nhất.

Chi phí được đồn đại cho kính thực tế ảo tăng cường của Apple nằm trong khoảng 2000 USD đến 3000 USD, mức giá này cao hơn hẳn so với Meta Quest Pro đã được công bố trong tuần này (giá 1500 USD). Lý giải cho mức giá được đưa ra kể trên, giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết, Meta chỉ cần hòa vốn trên mỗi đơn vị bán ra. Với Apple, điều này có thể sẽ khác.

Chi tiết về sản phẩm, tất cả đều vẫn phải chờ đợi đến thời điểm chính thức ra mắt sản phẩm vào năm 2023. Tuy nhiên, những thông tin mới cũng đủ để khiến các tín đồ Nhà Táo có niềm tin vào một sản phẩm tối ưu vượt trội.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: AR , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP