Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phú Quốc và dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi tham quan điểm du lịch nổi tiếng này.

Bãi Sao nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách trung tâm Dương Đông khoảng 25km. Hiện nay, Bãi Sao Phú Quốc mở cửa miễn phí cho toàn bộ du khách. Để đến Bãi Sao Phú Quốc, bạn di chuyển từ trung tâm phường Dương Đông về phía Nam đảo dọc theo trục đường chính Trần Hưng Đạo. Khi tới quốc lộ 46, tiếp tục đi thêm khoảng 20 phút nữa cho đến khi gặp cây cầu dẫn vào khu làng Bãi Sao.

Bạn có thể lựa chọn du lịch Bãi Sao Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng mùa đẹp nhất vẫn là tầm tháng 6 tới tháng 10 mỗi năm.

Vào thời gian này ở Phú Quốc chỉ có duy nhất Bãi Sao là sóng yên biển lặng do nằm ở vị trí khuất gió Tây Nam. Còn hầu hết các bãi biển khác đều chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam gây ra biển động, sóng lớn, không quá thích hợp cho du khách tham quan.

Bãi Sao Phú Quốc được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. (Ảnh: VOV Giao Thông)

Bãi Sao Phú Quốc là thiên đường ăn uống với giá cả phải chăng. Có thể điểm qua một số món đặc sản Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua: Gỏi cá trích; Nhum biển nướng; Cá sòng nướng; Còi biên mai nướng; nước dừa Bãi Sao...

Là một trong những bãi tắm Phú Quốc đẹp hút hồn, Bãi Sao Phú Quốc là “tọa độ” vô cùng phù hợp để bạn tắm biển, phơi nắng. Nằm ở vị trí khuất gió Tây Nam nên nước biển ở bãi tắm Sao Phú Quốc quanh năm lặng sóng. Thêm vào đó, biển Bãi Sao còn có đặc trưng là thoai thoải, mặt nước nông khá an toàn với du khách, nhất là trẻ em hay người già.

Nắng ở Bãi Sao không gay gắt cũng không bỏng rát nên du khách rất ưa thích phơi nắng ở bãi biển này. Bạn có thể nằm dài trên nền cát trắng mịn hoặc dưới bóng dừa xanh mát để tận hưởng ánh nắng.

Nếu đi đến Bãi Sao Phú Quốc thì nhất định bạn không thể bỏ qua trải nghiệm lặn biển. Chuyến khám phá đáy biển là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng những rạn san hô muôn màu muôn vẻ, cùng vô vàn loài cá đáng yêu. Chi phí cho một lần lặn biển ngắm san hô ở Bãi Sao Phú Quốc vào khoảng 300.000 – 1.500.000 VNĐ/người.

Chèo kayak là hình thức giải tỏa căng thẳng lý tưởng trong những chuyến dã ngoại. Bạn sẽ có được cảm nhận mới lạ và lý thú khi tự mình chèo thuyền lênh đênh du ngoạn giữa biển nước trong xanh. Mức giá thuê thuyền kayak ở Bãi Sao Phú Quốc vào khoảng 130.000 VNĐ/giờ (thuyền đơn) và 170.000 VNĐ/giờ (thuyền đôi).

Ngoài ra, đến bãi sao Phú Quốc bạn cũng không thể bỏ sót loạt trò chơi mạo hiểm thử thách bản thân “cực mạnh”. Nếu có một trái tim khỏe và ưa cảm giác mạnh, bạn nhất định sẽ vui hết nấc khi chơi dù lượn, mô tô nước, ván lướt sóng, hay phao chuối,…

Tác giả: Bảo Hưng

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP