Thế giới

Kinh hoàng xe máy đâm vào xe tải chở thuốc nổ, 500 ngôi nhà bị san phẳng, nhiều người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng giữa trưa ngày 20/1, gần thành phố khai thác mỏ Bogoso, cách thủ đô Accra 300km (180 dặm) về phía Tây.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: CNN


Chiếc xe máy lao vào gầm xe tải chở thuốc nổ của công ty Maxam, khi chiếc xe này đang trên đường đến mỏ vàng Chirano, nơi đang được công ty Kinross, trụ sở tại Toronto, khai thác.

Con số thương vong chính xác vẫn chưa được xác nhận, nhưng người đứng đầu chính quyền thành phố Prestea Huni-Valley nơi xảy ra vụ nổ, ông Isaac Dsamani, nói với truyền thông địa phương rằng các quan chức đã tìm thấy “khoảng 17 thi thể”.

Các quan chức y tế cho biết, ít nhất 57 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện địa phương. Tiến sĩ Joseph Darko, làm việc tại bệnh viện Apiate, nói rằng 5 trong số những người thương vong đã được đưa đến đó, "bao gồm một đứa trẻ 5 tuổi đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng".

Các hình ảnh, clip được đăng tải bởi các phương tiện truyền thông địa phương và các nhân chứng cho thấy các nạn nhna nằm trên mặt đất, xung quanh là những ngôi nhà đã biến thành đống gỗ, gạch và kim loại. Một bức ảnh cho thấy một hố sâu lớn ở trung tâm vụ nổ.

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo viết trên Twitter rằng ông đã được báo cáo về vụ việc và xác nhận có thương vong. “Đó thực sự là tai nạn thảm khốc. Thay mặt cho chính phủ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những người thiệt mạng”, ông viết.

“Người dân được khuyến cáo chuyển sang các làng xung quanh để được an toàn, trong khi công tác khôi phục được triển khai”, cảnh sát thông cáo.

Các ngôi làng gần đó đã được yêu cầu mở trường học và nhà thờ để những người sống sót trú tạm.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP