Video

Kinh hoàng khoảnh khắc lốc xoáy cuốn tung bạt che lên trời

Một cơn lốc xoáy cuốn theo nhiều cát bụi và tấm bạt che khi đổ bộ qua một công trường đã tạo nên khoảnh khắc đầy ấn tượng.

Một cơn lốc xoáy đã đổ bộ vào một công trường ở Battambang, Campuchia. Cảnh quay cho thấy cơn lốc xoáy cuốn theo hai mảnh bạt lớn màu xanh lên không trung trong cơn sốc của những người công nhân chứng kiến cảnh tượng này.

Cơn lốc xoáy bất chợt vùng lên cuốn theo nhiều cát bụi và bạt che, sau đó lại nhanh chóng lắng xuống khiến các công nhân phải tốn nhiều thời gian để dọn dẹp mớ hỗn độn mà nó gây ra.

Lốc xoáy phát triển từ một cơn dông, thường từ ổ dông rất mạnh hoặc siêu mạnh, nên ở đâu có dông dữ dội là ở đó có thể có lốc xoáy. Nhưng may mắn là nó rất hiếm. Cũng có khi nó sinh ra từ một dải gió giật mạnh (được gọi những đường dông tố) hay từ một cơn bão.

Người ta cho rằng khi không khí ở lớp bên trên lạnh đè lên lớp không khí nóng ở phía dưới, không khí nóng sẽ bị cưỡng bức chuyển động. Nhưng khi lốc xoáy xảy ra trên mặt nước thì thường lại không thấy đối lưu và cũng không thấy sự khác biệt nhiệt độ giữa các lớp. Vì vậy nguyên nhân lốc xoáy con người vẫn chưa hoàn toàn hiểu được hết.

Tác giả: Công Hiếu (Theo Viralpress)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lốc xoáy , kinh hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP