Tin địa phương

Kiểm soát tốt COVID-19, Đà Nẵng lên 3 phương án nới lỏng mới

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, với tình hình dịch được kiểm soát tốt, thời gian tới thành phố sẽ áp dụng các kịch bản mới trên tinh thần mở cửa, nới lỏng.

Theo đó, có 3 phương án được đưa ra. Phương án thứ nhất là trên cơ sở Quyết định 2985/QĐ-UBND thành phố sẽ mở rộng thêm một số hoạt động.

Phương án thứ 2 là mở cửa các hoạt động, dịch vụ, chỉ trừ những hoạt động có nguy cơ cao như dịch vụ karaoke, massage.

Phương án thứ 3 là sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng theo mức độ đã tiêm vaccine để cho những người đủ điều kiện tham gia các hoạt động.

Chiều tối 18/9, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn trước. Trong 24 giờ qua, thành phố không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, số bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện cũng rất cao, hiện số đang điều trị giảm dưới 1.000 trường hợp.

“Phấn đấu đạt kết quả như ngày hôm nay đã khó, giữ vững thành quả càng khó hơn nên tôi đề nghị các đơn vị, địa phương và toàn thể nhân dân không chủ quan, lơ là, buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định”, ông Quảng yêu cầu.

Theo đó, cần tiếp tục siết chặt các biện pháp đã triển khai, đặc biệt tăng cường kiểm soát tại các khu dân cư, cơ sở sản xuất, khu vực mua sắm, trong đó nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm túc 5K.

Bí thư Đà Nẵng giao ngành y tế duy trì, triển khai kế hoạch xét nghiệm trong tình hình mới, tập trung vào những nhóm đối tượng có nguy cơ, cung cấp số liệu F0 đã khỏi bệnh để xây dựng cơ sở dữ liệu làm thẻ xanh, xây dựng quy trình phòng chống dịch trong hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Đà Nẵng cho phép hàng quán mở cửa và người dân ở vùng xanh được đến mua mang về từ ngày 16/9.


Tính phương án đón học sinh, sinh viên, giáo viên quay trở về thành phố, ông Quảng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội hoàn thiện kế hoạch. Ngoài bố trí, hỗ trợ vận chuyển, cần có phương án kiểm soát dịch, chuẩn bị kế hoạch tiêm chủng cho những trường hợp này trong thời gian tới.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố cũng cho rằng, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tổ chức đón học sinh, giáo viên, sinh viên quay trở về thành phố.

Ông Chinh giao bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố lên phương án, chỉ đạo tiếp nhận, cách ly, chế độ chính sách đối với những học sinh, giáo viên ở ngoại tỉnh về địa phương.

“Hiện, phương tiện tàu hỏa là biện pháp tiếp nhận tốt nhất khi đón số lượng lớn học sinh, giáo viên trở về. Quan trọng nhất vẫn là khâu quản lý đầu vào, khi về đây chúng ta phân đối tượng để cách ly tại nhà, tập trung ra sao”, ông Chinh cho hay.


Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP