Trong nước

Không khí lạnh tràn về, mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn năm ngoái

Sáng sớm 17/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Người dân đi ra đường đã phải mặc áo ấm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (17/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp ngay trên vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay (17/10) đến ngày 18/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to; ở Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ nay đến ngày 18/10, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-4,0m, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội: Không mưa; từ gần sáng ngày mai (18/10) có lúc có mưa, mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất là khoảng 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ. Trời lạnh, có nơi trời rét. Đặc biệt khu vực Đông Bắc Bộ vùng núi có nơi dưới 11 độ.

Dự báo trong tháng này còn có 2 - 3 đợt không khí lạnh làm nền nhiệt trung bình ban ngày ở Bắc Bộ xuống dưới 25 độ C.

Cơ quan khí tượng nhận định, năm nay miền Bắc có thể trải qua mùa đông lạnh hơn so với năm 2020. Rét đậm, rét hại khả năng xuất hiện trước ngày 25/12. Đến tháng 1/2022, miền Bắc hứng chịu 4 - 5 đợt không khí lạnh cường độ mạnh gây rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài 4 - 6 ngày.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mùa đông , Không khí lạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP