Pháp luật

Khởi tố "kiều nữ" Kim Cương buôn bán động vật quý hiếm

Bà chủ trang trại Huỳnh Thị Kim Cương vừa bị khởi tố để làm rõ hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép động vật hoang dã.

Ngày 28/8, tin nhanh từ phòng Cảnh sát kinh tế (PC03, Công an tỉnh Quảng Nam), cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Huỳnh Thị Kim Cương (50 tuổi) trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam để làm rõ về hành vi mua bán, tàng trữ động vật hoang dã trái phép.

Một trong số ít các loại động vật quý hiếm tại trang trại của bà Kim Cương.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, trinh sát PC03 tiến hành kiểm tra hành chính tại trang trại của bà Kim Cương đóng trên địa bàn huyện Thăng Bình thì phát hiện trong trang trại này có 126 cá thể động vật hoang dã quý hiếm. Đơn cử như: Rắn hổ chúa, rùa, baba…

Đấu tranh với bà Kim Cương, cơ quan chức năng xác định, nữ chủ trang trại này đã mua tất cả số động vật hoang dã trên của nhiều người không rõ nguồn gốc. Sau đó, bà đưa về trang trại nuôi giữ và buôn bán kiếm lời.

Theo kết quả giám định từ viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật - viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thì số động vật hoang dã phát hiện trong trang trại bà Kim Cương được liệt vào hàng động vật quý hiếm, rất quý hiếm.

Sau khi tham khảo ý kiến các cơ quan chuyên ngành, Công an tỉnh Quảng Nam đã bàn giao một số cá thể rùa cho trung tâm Bảo tồn rùa vườn Cúc Phương và viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam. Các cá thể khác được đem thả ở khu bảo tồn Quế Lâm, tỉnh Quảng Nam.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tụ điều tra, xử lý.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP