Pháp luật

Khởi tố đối tượng dùng 2 xà beng giết người

Quyết tâm sát hại bằng được người chồng của mình, hung thủ đã dùng tới 2 chiếc xà beng để gây án rồi dựng hiện trường giả là vụ tự tử.

Trao đổi với Phapluatplus.vn, Trung tá Nguyễn Xuân Mậu - Phó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngày 18/8/2017 đơn vị này đã khởi tố bị can đối với Triệu Thị Vui (31 tuổi, trú tại thôn Khuôn Tâm, xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi cố ý giết người.

Triệu Thị Vui tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 16/8, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo về tội phạm giết người xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là anh Đàm Viết Xuân (SN 1984) trú tại thôn Khuôn Tâm xã Lương Thiện (Sơn Dương, Tuyên Quang).

Theo lời khai của vợ anh Xuân là Triệu Thị Vui (SN 1986) thì chồng đã đập đầu vào bàn để tự tử. Tuy nhiên, bằng các dấu vết để lại tại hiện trường, cơ quan chức năng đã bước đầu xác định chính Vui là hung thủ sát hại người chồng mình.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã quanh co, không nhận tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi giết người.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 16/8, do mâu thuẫn cá nhân từ trước, khi thấy chồng đang nằm trên giường thì Vui đã dùng xà beng đánh nhiều nhát vào đầu anh Xuân gây thương tích nặng.

Sau khi gây án, đối tượng đã đem chiếc xác beng vứt xuống suối, rồi sang nhà mẹ đẻ gần đó ăn cơm trưa.

Đầu giờ chiều, Vui quay lại thì thấy anh Xuân còn sống nên đã dùng một chiếc xà beng khác tiếp tục đánh nhiều nhát vào vùng đầu nạn nhân rồi lại đem hung khí vứt tại vị trí lúc trước.

Sau đó, anh Xuân được nhiều người người phát hiện và đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Hung khí của vụ án được cơ quan chức năng thu giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đa thu giữ 2 chiếc xà beng, được cho là hung khí đối tượng sử dụng để sát hại nạn nhân.

Vui đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai của Vui hoàn toàn phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi và các tài liệu đã thu thập được.

Vụ án đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang tiến hành xác minh làm rõ.

Tác giả: Tiến Vũ - Xuân Thái

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP