Giáo dục

Khen giáo viên tố lạm thu, phạt hiệu trưởng 19 triệu đồng

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (huyện Krông Năng, Đắk Lắk) bị phạt 19 triệu đồng vì thu nhiều khoản không đúng quy định.

Ngày 8/11, ông Trần Minh Châu, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, xác nhận địa phương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Trọng Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Ông Hà bị xử phạt 19 triệu đồng vì hành vi không công khai thu, chi tài chính theo và tổ chức thu các khoản trái quy định.

Trước đó, cô Huỳnh Thị Tuyết, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, làm đơn tố cáo ông Hà lạm thu và một số sai phạm khác.

Khi nhận được đơn, UBND huyện Krông Năng xác minh, phát hiện ông Hà trích phần trăm cho công tác thu và mượn tiền quỹ nhà trường để nộp cho UBND xã Ea Tóh không đúng quy định.

Nhà trường vận động từ phụ huynh đóng hơn 88 triệu đồng để chi cho các hoạt động giáo dục, tặng quà nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đơn vị này cũng vận động phụ huynh đóng 40.000 đồng/học sinh để tu sửa cổng trường rồi điều chuyển sang nâng cấp nhà ăn bán trú.

Trường Nguyễn Viết Xuân, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: T. N.

Ngoài ra, ông Hà giao giáo viên chủ nhiệm thu tiền từ phụ huynh, không lập phiếu thu là sai quy định. Trường cơ bản đã đủ định mức biên chế 1,5 giáo viên/lớp nên việc thu tiền tăng tiết là không phù hợp.

Bên cạnh đó, ngày 13/11/2018, ông Hà có giấy mời về "giáo dục chính trị tư tưởng" đối với bà Tuyết là trái thẩm quyền.

Từ những sai phạm trên, UBND huyện Krông Năng yêu cầu truy thu số tiền 1,95 triệu đồng đã trích phần trăm cho giáo viên chủ nhiệm. Hiệu trưởng phải hoàn trả gần 120 triệu đồng tiền tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam và tu sửa cổng trường. Trường cũng phải hoàn trả số tiền đã thu học 2 buổi/ngày cho phụ huynh.

Ngoài xử phạt hành chính 19 triệu đồng, UBND huyện Krông Năng giao Phòng Nội vụ huyện tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với hiệu trưởng.

UBND huyện Krông Năng cũng hoan nghênh cô Huỳnh Thị Tuyết tố cáo trung thực, tích cực phối hợp cơ quan có thẩm quyền trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP