Tin địa phương

Khẩu trang y tế “cháy hàng” vì phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do nCov

Tại TP Đà Nẵng, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona đang diễn biến phức tạp, người dân đổ xô mua khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh.

Hiện nay người dân và du khách có nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế khá nhiều tại Đà Nẵng

Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa tiệm bán khẩu trang dường như trong tình trạng "cháy hàng". Tại tiệm thuốc Kim Dung (số 81 đường Hải Phòng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), từ sáng sớm, nhiều khách hàng đã đứng chật cửa hàng để hỏi mua khẩu trang.

Tiệm thuốc hiện có bán 3 loại khẩu trang, trong đó có loại VC65, 3D và loại khẩu trang y tế thường. Tùy theo chủng loại và công dụng, giá của mỗi loại cũng khác nhau, với loại VC65 cửa hàng bán 70 ngàn/cái; 3D bán 20/cái; loại khẩu trang thường 1,5 ngàn/cái.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thương, chủ cửa hàng thuốc cho hay, từ khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona diễn biến phức tạp, người dân đến cửa hàng mua khẩu trang đông hơn, nhân viên liên tục lấy hàng ở nhiều nơi khác để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.

Người dân đến nhà thuốc Kim Dung mua khẩu trang đông hơn, nhân viên liên tục lấy hàng ở nhiều nơi khác để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng

Tại nhà thuốc Thanh Hải (525 Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), nhiều khách hàng đến hỏi mua khẩu trang với số lượng lớn. Hiện tại, cửa hàng chỉ bán lẻ các loại khẩu trang than hoạt tính.

Đại diện nhà thuốc Phương Anh 2 (128 đường Nguyễn Thị Định, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, do tiệm thuốc nằm ở vị trí nhiều người qua lại nên thời gian gần đây, người dân đến tiệm thuốc đa số để hỏi mua khẩu trang. Đến hiện tại, cửa hàng đã bán hết khẩu trang và chưa kịp lấy hàng để bán.

Ông Nguyễn Thanh Hải (47 tuổi, một người dân Đà Nẵng) cho biết, ông đã mua 3 hộp khẩu trang dùng một lần và 1 hộp khẩu trang hoạt tính. “Nghe có dịch bệnh ai nấy cũng lo sợ. Vì vậy, để phòng bệnh nên tôi mua với số lượng lớn cho cả gia đình”, ông Hải chia sẻ.

Trước tình trạng "cháy hàng" khẩu trang, chiều 30-1, Sở Y tế Đà Nẵng triển khai họp để nắm tình hình, chỉ đạo các cơ sở cung cấp vật tư y tế chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ đủ thuốc, vật tư y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế và nước rửa tay có chứa cồn...) để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh cho nhân dân.

Các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá; không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế để phòng dịch.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo giá cả, phát hiện sản phẩm giả, kém chất lượng...

“Hiện mọi loại khẩu trang đều có thể dùng để phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona. Người dân không nên quá lo ngại, không nhất thiết phải mua khẩu trang N95, 96; Chỉ những nhân viên y tế, người khám bệnh ở các cơ sở y tế mới cần thiết dùng các loại khẩu trang chuyên biệt này”, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Tác giả: XUÂN QUỲNH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

  Từ khóa: Khẩu trang y tế , Corona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP