Trong nước

Khai trừ Đảng ông Trịnh Xuân Thanh

Chiều nay, Đoàn công tác của UB Kiểm tra Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng.

Đoàn công tác của UB Kiểm tra Trung ương do ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó chủ nhiệm UB làm trưởng Đoàn.

Quyết định khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng được triển khai vào lúc 14h cùng ngày tại Tỉnh ủy Hậu Giang.

Sau khi kết thúc buổi làm việc, Tỉnh ủy Hậu Giang đã ra thông cáo báo chí.

Theo thông báo của Tỉnh ủy Hậu Giang, vào 14h chiều nay, đoàn kiểm tra của UB Kiểm tra Trung ương đã công bố quyết định số 355-QĐNS/TW ngày 9/9/2016 của Ban Bí thư về việc thi hành kỷ luật đồng chí Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016 bằng hình thức ra khỏi Đảng.

Do ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt nên chi bộ 3 - Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh nhận.

20160916154622 thanh1
Ông Trịnh Xuân Thanh chính thức bị khai trừ ra khỏi Đảng

Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 6 từ ngày 6-8/9, UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo UB Kiểm tra Trung ương, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Sau đó, Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đã nhận đơn của ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi BCH Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng.

Sau khi nhận được, đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang đã có công văn triệu tập nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong công văn nêu rõ, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang vào ngày 13/9. Tuy nhiên, ông Trịnh Xuân Thanh đã không có mặt theo công văn triệu tập nên Tỉnh ủy Hậu Giang đã làm văn bản báo cáo về Trung ương.

Vào thời điểm trên, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh cho biết, chưa thể xác định được chính xác thông tin ông Trịnh Xuân Thanh đã đi nước ngoài.

“Ngày 18/7, anh Trịnh Xuân Thanh có gửi đơn đến Tỉnh ủy xin nghỉ phép với lý do bị bệnh nặng. Thời gian xin nghỉ là từ 25-29/7. Sau đó, ngày 19/8, anh Thanh gửi đơn lần 2 xin nghỉ phép và điều trị bệnh trong 1 tháng, kể từ ngày 3/8 đến 2/9 tại nước ngoài.

Tuy nhiên, Tỉnh ủy Hậu Giang đã không đồng ý với đề nghị thứ hai của anh Thanh vì đi nước ngoài thời điểm đó chưa phù hợp” - ông Chánh nói.

Tác giả bài viết: Hoài Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP