Xã hội

Khách hàng 'tố' cơ sở Từ Tâm S-Merciful chi nhánh Đà Nẵng lừa đảo

Cơ sở Từ Tâm S-Merciful chi nhánh tại Đà Nẵng đột ngột thông báo dừng hoạt động, khiến nhiều gia đình có người thân đang ở nơi đây bức xúc…

Các cụ già trong cơ sở Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng.

Đưa người từ Đà Nẵng ra Hà Nội… chăm sóc

Ngày 23/5, người thân của 12 cụ già đang lưu trú tại cơ sở Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng (Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful), số 22 Morrison (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tập trung tại cơ sở này đòi thanh lý hợp đồng và trả lại tiền.

Nguyên nhân, ngày 18/5, cơ sở này thông báo dừng hoạt động để “tái thiết”. Thời gian tạm dừng từ 3 - 6 tháng hoặc cho đến khi có thông báo mới vì lý do khó khăn về tài chính và tái cấu trúc.

Theo thông báo, công ty này cũng đưa ra 2 điều kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ tương đương tại cơ sở S-Merciful Hà Nội (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) và tặng thêm cho quý khách voucher sử dụng 0,5 tháng.

Nếu khách hàng không muốn hoặc không thể di chuyển ra cơ sở trên thì cơ sở sẽ bảo lưu gói dịch vụ của khách hàng còn lại theo hợp đồng trong thời gian 6 tháng hoặc đến khi cơ sở mới đi vào hoạt động và tặng thêm cho khách hàng voucher sử dụng dịch vụ thêm 1 tháng.

Điều khiến nhiều gia đình bức xúc là cơ sở này đột ngột thông báo tạm dừng hoạt động trong khi chưa hết hợp đồng là không đảm bảo quyền lợi của khách hàng, trốn tránh trách nhiệm và có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Ông Mai Trọng Sinh phản ánh với phóng viên Báo GD&TĐ.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Mai Trọng Sinh (trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho hay, tháng 10/2022, gia đình ông đưa một người anh trai vào cơ sở để ở.

Theo hợp đồng, gia đình đóng 15 triệu đồng/tháng, chưa tính chi phí sinh hoạt. Nếu tổng hết các chi phí là 18 - 19 triệu đồng/tháng.

“Sau một thời gian, công ty tiếp tục mời chào và khuyến mại bằng hình thức giảm giá khi nộp tiền theo năm. Tin lời công ty, gia đình chúng tôi nộp hơn 200 triệu đồng để cho anh mình ở.

Giờ công ty đột ngột thông báo dừng hoạt động, chuyển các cụ già ở đây ra cơ sở Hà Nội chăm sóc, tôi thấy rất vô lý. Gia đình chúng tôi ở đây sao lại chuyển các cụ ra ngoài đó? Công ty đưa gia đình chúng tôi vào thế tự chấm dứt hợp đồng. Nếu thanh lý hợp đồng thì phải trả lại tiền chúng tôi đã nộp vào công ty chứ?”, ông Sinh nói.

Gia đình có người thân đang ở cơ sở tập trung để yêu cầu công ty trả tiền.

Cơ sở hoạt động “chui”

Là người giám hộ của một cụ bà tại cơ sở Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng, chị Phan Vân Anh (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho hay, gia đình chị đã đóng hơn 50 triệu đồng để gửi người thân vào cơ sở này.

Thế nhưng, gia đình “tá hỏa” khi người thân mới được chăm sóc 13 ngày thì cơ sở đã thông báo dừng hoạt động.

“Tôi nghe lời giới thiệu nên gia đình đã tin tưởng và đóng tiền, nhưng trái lại cơ sở này quá vô trách nhiệm. Trước đây cơ sở này hoạt động tại số 150 đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà), nhưng sau đó chuyển sang cơ sở tại số 22 đường Morrison mà không hề thông báo cho chúng tôi.

Đến nay nghe cơ sở đóng cửa, gia đình mới hoảng hốt. Cơ sở này có dấu hiệu lừa đảo nên tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc để đòi lại công bằng”, chị Vân Anh kiến nghị.

Gia đình đưa các cụ già về nhà chăm sóc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã có mặt để lấy lời khai phục vụ việc điều tra.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 23/5, nhiều gia đình đã đến cơ sở đưa người thân về nhà chăm sóc. Bởi họ nhận được thông báo cơ sở sẽ không cung cấp dịch vụ điện, nước. Mặt bằng sẽ bị trả lại trong ngày.

Liên quan vụ việc, Báo GD&TĐ đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng để tìm hiểu thông tin.

Theo bà Hương, Sở chưa cấp giấy phép cho Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful hoạt động Viện Dưỡng lão tại Đà Nẵng.

“Họ lấy giấy phép của cơ sở tại Hà Nội đi làm nên không có tên hay bảng hiệu gì cả. Ở Đà Nẵng công ty này hoạt động chui”, bà Hương thông tin.

Trả lời Báo GD&TĐ, ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), cho biết, quận đã nắm được thông tin phản ánh của người dân liên quan vụ việc trên.

UBND quận Sơn Trà đã giao cho UBND phường kiểm tra vụ việc và sẽ sớm có báo cáo.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP