Giới trẻ

Kêu ca làm mâm cỗ cưới đầy ụ, nhiều món mà khách chỉ đi 150.000 đồng - 200.000 đồng, cô gái bị chất vấn tổ chức cưới hay làm ăn kiếm lời?

Cô gái thắc mắc vì cho rằng bây giờ đi đám cưới cũng nên mừng 300.000 đồng là ít nhất.

Phong bì mừng cưới là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều người, bởi nó không chỉ là cách để chúc phúc cho đôi trẻ mà thể hiện mối quan hệ với cô dâu, chú rể thông qua mức tiền mừng. Mức tiền mừng cưới cũng khác nhau tùy theo sự thân thiết và cả tùy theo vùng miền ví dụ thành phố thường mừng nhiều tiền hơn ở quê.

Sau đám cưới, cô dâu chú rể lại vất vả ngồi đếm phong bì. Điều đó cũng hài hước nhưng cũng rất thật. Bởi, tất cả các khoản mừng đều được ghi lại để sau này cô dâu chú rể còn mừng cưới tương xứng nếu người đó chưa đám cưới. Bên cạnh đó, phong bì mừng cưới mà cô dâu chú rể nhận được còn là khoản tiền trang trải các chi phí đám cưới, có cặp đôi lấy đó làm vốn bắt đầu cuộc sống hôn nhân sau đám cưới.

Mới đây, một cô gái than vãn về chuyện phong bì mừng cưới khiến dân mạng cũng ngao ngán. Cô gái cho biết, bản thân mới cưới xong, nhiều phong bì 200.000 đồng và 150.000 đồng. "Giờ cái gì cũng đắt đỏ, mâm cỗ cưới cũng to, đầy ụ mà vẫn có người đi phong bì 200.000 đồng. Mấy năm nay tôi đi mừng cưới ở quê cũng có phong bì ít nhất 300.000 đồng, ăn nhà hàng thì khỏi nói. Không phải tham tiền hay tín h toán lời lãi nhưng mà đi ăn cưới bây giờ còn ai mừng 200.000 đồng".

Nhiều cư dân mạng tỏ ra không đồng tình trước thắc mắc của cô gái. Có người đặt dấu hỏi là tổ chức đám cưới hay kiếm lời.

"Mục đích tổ chức đám cưới của bạn là khao làng xóm đến chung vui hay là kinh doanh lấy lời hả", một người nói.

"Ai quy định vậy đâu, người ta mừng bao nhiêu là việc cá nhân, sao đòi hỏi được. Tổ chức cưới mà cứ như đợi phong bì người ta mang đến cho nhiều vậy", một người đặt câu hỏi.

Đa số ý kiến bày tỏ bức xúc khi thắc mắc chuyện phong bì, tiền mừng trong khi tổ chức cưới là đánh dấu cái kết cho tình yêu 2 người và bước sang một giai đoạn mới trong đời. Cho nên, chuyện phong bì bao nhiêu không quan trọng mà là tình cảm của mọi người mới đáng được trân trọng nhất.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mâm cỗ , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP